Chương trình Talk Show số 07 – “Trên đường băng”

2019-12-03 13:11:50

Tiếp nối sự thành công của các chương trình Talk Show sách trước đó, sáng ngày 02/12/2019, công ty TAME tiến hành tổ chức chương trình Talk Show sách tháng 12 – “Trên đường băng” của tác giả Tony Buổi sáng với sự chia sẻ của chị Trần Thị Quỳnh – TN Sales online (phòng Kinh doanh TAMEGO) & anh Nguyễn Hữu Tuấn – TN Thiết kế (phòng Marketing Thương hiệu).

Chương trình Talk Show nhận được sự đón nhận của đông đảo CBNV

Chương trình được mở đầu đầy hấp dẫn với minigame “Hỏi nhanh – Đáp đúng” về những kiến thức xoay quanh cuốn sách chủ đề của Talk Show tháng 12. Kết quả chung cuộc anh Đặng Anh Tùng (CV Content), chị Trần Thị Thùy Trang (TP. Marketing Thương hiệu) đến từ phòng Marketing Thương hiệu, anh Trần Lương Dương (NV Ads – phòng Marketing TAMEGO) và chị Vũ Thị Hải Yến (Kế toán trưởng) đã dành được những phần quà “đặc biệt” từ phía BTC.

Trò chơi “Hỏi nhanh – Đáp đúng” đã mang đến nhiều tiếng cười cho CBNV

Chương trình được tiếp tục với sự chia sẻ đầy thú vị đến từ hai vị khách mời. Chị Trần Thị Quỳnh là người lần đầu tiên tham gia chương trình không khỏi lo lắng, tuy nhiên với sự cổ vũ động viên từ phía các anh chị em Công ty cũng như vì nội dung cuốn sách quá hấp dẫn, chị Quỳnh đã nhận lời trở thành khách mời ngày hôm nay.

Chị Trần Thị Quỳnh đang chia sẻ về cuốn sách Trên đường băng

Trở lại với cuốn sách, chị Quỳnh ấn tượng nhất đó là “Trên đường băng” được chia thành nhiều mẩu chuyện nhỏ, giúp người đọc dễ dàng theo dõi. Bên cạnh đó, phần đầu tiên của cuốn sách – Chuẩn bị hành trang là phần chị thích nhất, đặc biệt là câu chuyện “Người Đức và chủ nghĩa hoàn hảo”:

- Đầu tiên là người Đức, khi mình bước vào nhà của họ, rất khó để tìm kiếm một sản phẩm đến từ đất nước khác, kể cả cái nhỏ nhặt nhất như tăm bông hay cục tẩy cũng là của Đức sản xuất dù cho là có thể chi phí để mua sản phẩm đó đắt hơn. Nếu như mọi người nói sản phẩm tâm huyết, thì đối với người Đức, mỗi sản phẩm họ sản xuất ra họ đều có thể đem tính mạng ra để đảm bảo.

- Thứ hai, đó là quan niệm của người Đức, trong cuộc sống thì có thể “hơi méo mó” một chút, nhưng trong công việc họ luôn mong muốn sự hoàn hảo và tính kỷ luật trong công việc. Mình xin phép được thay lời tác giả, trích dẫn câu nói mình rất tâm đắc “Bạn trẻ nào theo chủ nghĩa hoàn hảo trong công việc thì không bao giờ sợ thất nghiệp. May mắn thay, hồng phúc thay cho doanh nghiệp nào có được nhân viên theo chủ nghĩa hoàn hảo, làm ăn với họ thì sẽ không bao giờ lo sai sót”. Mình cũng hy vọng mỗi anh chị em ở đây có thể học tập được chủ nghĩa hoàn hảo trong công việc giống như người Đức, để chúng ta có thể xây dựng một tập thể vững mạnh.

- Cuối cùng, có lẽ ấn tượng nhất đối với mình đó là “Người Đức ưu tiên dùng hàng Đức”, đâu đó mình cũng thấy giống như chúng ta:“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “hàng Việt Nam chất lượng cao” và mình cũng hy vọng trong tương lai không xa chúng ta sẽ thấy phụ nữ Việt luôn dùng son KYS của TAME.

Chị Trần Thị Quỳnh đang chia sẻ tại chương trình

Bên cạnh “Nước Đức và chủ nghĩa hoàn hảo”, chị Quỳnh cũng chia sẻ thêm, nếu như chỉ có một tính cách hoàn hảo trong công việc thì chắc chắn không thể nào đủ “hành trang” để “lên sân bay”, ở cuốn sách Trên đường băng, chúng ta có thể học được vô vàn các kỹ năng cũng như cách tư duy khác. Chẳng hạn như câu chuyện Chuyện ở Trung Đông, tác giả khuyên các bạn trẻ để trở thành một công dân toàn cầu, hội nhập ra thế giới, chúng ta cần đầu tư vào bản thân mình nhiều hơn, đầu tư vào 4 yếu tố quan trọng nhất đó là: Vốn sống, nhân cách, thể lực & trí lực, hay như Chuyện củ trấu, Tony Buổi sáng nhắn nhủ với người đọc: “Muốn làm gì, muốn học gì, hãy tự mình học, tự mình trải nghiệm, thay vì hỏi ý kiến người khác”. Thật ra chỉ trong chương trình Talk Show thì không thể nào chia sẻ hết được, các bạn các anh chị có thể về nhà đọc sách và tìm hiểu thêm, tin chắc rằng các bạn cũng sẽ có cảm xúc như mình.

Khác với chị Quỳnh ấn tượng với phần 1, anh Tuấn lại đặc biệt có ấn tượng với phần 3 – “Lên máy bay”: “Tại phần cuối của cuốn sách, tác giả Tony Buổi sáng đã đưa ra từng mục tiêu nhỏ mình cần phải làm, từng quy tắc bất di bất dịch cần phải theo, trên 6 phương diện lớn đó là Ăn, Ở, Chơi, Học, Đi du lịch, Để dành. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng khiến bản thân mình suy nghĩ tích cực hơn, chăm đầu tư cho bản thân hơn rất nhiều. Chẳng hạn như mẩu chuyện Hào hào sảng sảng, tác giả Tony nhắn nhủ rằng hãy biết cách cho đi đúng lúc, mình sẽ nhận lại được nhiều thứ tốt hơn. Hay như câu chuyện Lần đầu tới Seoul, giống như câu chuyện người Đức của chị Quỳnh, Hàn Quốc đã vươn lên trở thành con rồng châu Á như thế nào, và Việt Nam có thể học hỏi được gì từ họ. Đây là một trong những mẩu chuyện khiến mình có động lực hơn, chăm chỉ đầu tư về bản thân hơn.”

Anh Nguyễn Hữu Tuấn chia sẻ tại chương trình

Đầu tư bản thân cũng chỉ là những gì mà chị Quỳnh mong muốn chúng ta – những thành viên của TAME sẽ có thể học tập từ cuốn sách: “Đó là không chỉ đầu tư về bản thân, mà chúng ta còn phải học tập cách cân bằng giữa cuộc sống giống như tác giả Tony hay như anh Tuấn vừa chia sẻ, chúng ta có thể chia thành nhiều phần như ăn, ở, chơi, học, đi du lịch, để dành.”

Hình ảnh hai vị khách mời tại chương trình

Bên cạnh những chia sẻ của chị Quỳnh, thì mình nghĩ một tập thể không thể thành công nếu như chỉ có một cá nhân cố gắng. Mình hy vọng tất các anh chị em TA Holdings ở đây cùng nhau cố gắng, cùng nhau hình thành suy nghĩ “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để chúng ta có thể nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường thế giới” – anh Tuấn bổ sung.

Sau lời chia sẻ của hai vị khách mời, rất nhiều CBNV đã chia sẻ cảm nhận của mình về cuốn sách. Đối với anh Nguyễn Doãn Quyết (TP. Marketing TAMEGO) và chị Trần Minh Phương (CV Thiết kế – phòng Marketing TAMEGO) đều nhận định, cuốn sách Trên đường băng của tác giả Tony Buổi sáng, đã khiến cả hai người suy nghĩ tích cực hơn, có những thay đổi nhất định trong suy nghĩ.

Chị Trần Minh Phương – CV Thiết kế đang phát biểu tại chương trình

Cuối chương trình, anh Trần Văn Tuấn – TGĐ Công ty TAME cũng thay mặt toàn bộ chương trình đúc kết lại bài học mà cuốn sách Trên đường băng muốn gửi gắm, đặc biệt là những lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ: “Xuyên suốt cuốn sách của Tony Buổi sáng tập trung vào 03 yếu tố chính: Đầu tiên, các bạn hãy vươn mình ra bên ngoài để nhìn xem bên ngoài họ đang làm điều gì khác biệt hơn. Điều thứ hai, sau khi mình có ước mơ lớn hơn, thay đổi suy nghĩ đúng đắn hơn, thì hãy thực hiện bước thứ hai đó là hành động: Biết kỷ luật hơn, tiết kiệm hơn, biết sắp xếp thời gian khác đi để thôi thúc cho ước mơ đấy. Và cuối cùng đó là ẩn sau trong mỗi câu chuyện của Tony đó là “Đừng bao giờ là người bình thường mà hãy trở thành người xuất sắc nhất, hảo hạng nhất, vượt trội nhất”.

Anh Trần Văn Tuấn (ngoài cùng bên trái) đang chia sẻ tại chương trình

Một chương trình Talk Show được khép lại với vô vàn bài học, kinh nghiệm được đúc kết. Xin cảm ơn những chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Tuấn, chị Trần Thị Quỳnh và đặc biệt là anh Trần Văn Tuấn – TGĐ Công ty TAME. Mong rằng với cuốn sách Trên đường băng, với chương trình Talk Show tháng 12 ngày hôm nay sẽ giúp được CBNV có những thay đổi nhất định trong công việc cũng như trong cuộc sống, giúp chúng ta có thể hình thành một tổ chức ngày càng lớn mạnh hơn, đem giấc mơ nâng tầm thương hiệu Việt ra toàn thế giới.