Chương trình Sharing 05 – “Làm thế nào để làm việc nhóm hiệu quả”

2019-07-08 16:56:46

Nếu như các chương trình Sharing trước đây đều nhấn mạnh và đưa ra các bài học về sự thành công, thì đối với Sharing số 05 lại là một chủ đề hoàn toàn mới - “Tinh thần đồng đội” với chia sẻ đến từ anh Trần Văn Tuấn – Tổng Giám đốc Tập đoàn TA Holdings cùng sự có mặt của đông đảo CBNV Tập đoàn.

(Ảnh: CBNV hưởng ứng tham gia chương trình Sharing số 05)

Chương trình được mở đầu bằng những dẫn chứng thực tiễn về sự thành công khi làm việc tập thể, làm việc nhóm. Nổi bật phải kể đến ví dụ về huấn luyện viên Park Hang Seo, người đã có công gắn kết các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam thành một tập thể đoàn kết. Mặc dù không được đánh giá cao về thể lực và hình thể nhưng lại mang về các giải thưởng và thành tích lớn trong khu vực. Đó chính là sức mạnh của tập thể. Tất cả CBNV công ty cũng đồng tình rằng: “Một người không thể thành công nhưng một tập thể có thể đem đến điều vĩ đại”.

(Ảnh: Anh Tuấn đang chia sẻ tại chương trình)

Vậy làm thế nào để làm việc nhóm hiệu quả? Trước khi trả lời câu hỏi đó, toàn thể CBNV tại chương trình được cùng nhau xem trích đoạn trong phim Biệt đội hành động. Trích đoạn nói về về một kế hoạch tác chiến đã được lên kế hoạch cụ thể và phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội. Qua đoạn clip rút ra khái niệm làm việc nhóm là khả năng tương tác giữa các thành viên trong một nhóm nhằm phát triển tiềm năng, năng lực của tất cả các thành viên và thúc đẩy hiệu quả công việc. Đối với bất kỳ nhóm nào, để làm việc đạt kết quả cao nhất đều cần phải đảm bảo thực hiện các nguyên tắc:

- Lập kế hoạch và mục tiêu cụ thể; - Phân công công việc cho từng người; - Giữ vững sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên; - Luôn tìm giải pháp khi gặp khó khăn; - Làm việc đúng thời gian, thời hạn quy định; - Không bỏ cuộc, nổ lực hết mình.

(Ảnh: Anh Tuấn đang chia sẻ tại chương trình)

Điều này cũng tương tự như với TA Holdings của chúng ta, nếu như team Marketing không cố gắng nỗ lực hoàn thiện poster, các hình ảnh quảng cáo sản phẩm thì đội ngũ bán hàng, kinh doanh sẽ không có sản phẩm để giới thiệu, trao đổi với khách hàng. Nếu đội ngũ Nhân sự không tích cực tìm kiếm ứng viên, nhân viên cho Tập đoàn, thì các kế hoạch của Ban Lãnh đạo đề ra khó có thể thực hiện được.

Lắng nghe bài học về tinh thần đồng đội, anh Phạm Anh Dũng – Trưởng phòng Thương mại Điện tử có chia sẻ: “Đối với tôi, tôi tâm đắc nhất đó là phần đúng hạn, đúng thời gian của làm việc nhóm. Chỉ cần một người không hoàn thiện deadline cũng dẫn đến ảnh hưởng đến toàn bộ kết quả của nhóm.”

Cùng giống như anh Dũng, chị Phạm Thị Lý – Chuyên viên Telesales (Nám) cũng đồng ý: “Tinh thần đồng đội rất quan trọng trong làm việc. Nhờ những chia sẻ của anh Tuấn, tôi hiểu rằng bản thân cần phải phấn đấu và tin tưởng vào kế hoạch, đường lối của Ban Lãnh đạo. Bên cạnh đó, khi gặp khó khăn hay khúc mắc với đồng nghiệp cũng cần phải thẳng thắn tìm ra nguyên nhân và hướng giải quyết để không ảnh hưởng đến công việc chung của cả nhóm”.

(Ảnh: Chị Lý đang chia sẻ bài học được rút ra sau khi tham gia chương trình)

Muốn đi thật nhanh hay đi một mình, muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau”. Hy vọng với những chia sẻ từ anh Tuấn sẽ giúp cho CBNV có cách nhìn nhận đúng nhất, hiểu đúng nhất về làm việc nhóm, cùng nhau phấn đấu xây dựng TA Holdings là một tập thể vững mạnh, đoàn kết trong tương lai không xa.

Hẹn gặp các anh chị trong những chương trình Sharing – chia sẻ về bài học cuộc sống sắp tới.