Chương trình Talk Show 01: "Chia sẻ cuốn sách Từ tốt đến vĩ đại"

2019-06-07 13:56:05

Nhằm phát huy một trong những giá trị cốt lõi của TA Holdings là “Học tập và sáng tạo” giúp nâng cao tinh thần học hỏi của CBNV. Ngày 04/06/2019, tại văn phòng Tập đoàn TA Holdings đã diễn ra chương trình Talk Show “Chia sẻ về cuốn sách Từ tốt đến vĩ đại”- khởi đầu cho chuỗi chương trình chia sẻ về sách.

Chương trình có sự tham gia của các anh chị CBLĐ, CBQL dưới vai trò diễn giả gồm:

- Anh Trần Văn Tuấn - Tổng Giám đốc; - Chị Linda Nguyễn - Giám đốc nhân sự; - Chị Trần Thị Thùy Trang - Trưởng bộ phận Marketing thương hiệu.

Cùng toàn thể CBNV TA Holdings.

Khởi động chương trình là gameshow “Hỏi nhanh đáp nhanh” với những câu hỏi hóc búa xoay quanh cuốn sách, đi kèm với đó là các phần quà ý nghĩa, dễ thương. Phần Game đã diễn ra đầy sôi nổi, hào hứng với sự tham gia của đông đảo CBNV.

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ về cuốn sách của các khách mời.

Trong vô vàn cuốn sách, lý do mà BLĐ TA Holdings lựa chọn “Từ tốt đến vĩ đại” của tác giả Jim Collins là cuốn sách chủ đề cho chương trình talk show đầu tiên đã được chị Linda bật mí: “Chắc hẳn các bạn ai cũng biết đến Vingroup, từ một tập đoàn nhỏ chỉ trong một thời gian ngắn đã trở thành một trong những tập đoàn lớn mạnh. Kim chỉ nam của sự lớn mạnh đó chính là cuốn sách “Từ tốt đến vĩ đại”. Tôi tin rằng, TA Holdings của chúng ta với việc định hướng từ rất sớm, trong tương lai không xa sẽ trở thành một tổ chức hùng mạnh như Vingroup nếu thấm nhuần & áp dụng được những điều đặc biệt trong cuốn sách”.

Chị Linda cũng nhấn mạnh “Văn hóa kỷ luật” được nhắc đến trong cuốn sách: “Có ba yếu tố liên quan đến kỷ luật, đó là con người kỷ luật, tư tưởng kỷ luật và hành động kỷ luật. Dựa vào nghiên cứu 250 công ty có bước nhảy vọt thành công nhất trên thế giới, đã chứng minh rằng, yếu tố dẫn đến thành công của các công ty trên là nhờ tuyển những người kỷ luật vì bản thân người kỷ luật sẽ làm việc trong khuôn khổ tự họ kiểm soát mọi thứ mà không cần đến sự giám sát của người thứ 2 và khi tổ chức tuyển những con người ấy thì thay vì kiểm soát con người họ chỉ cần kiểm soát hệ thống”. Bài toán tương tự khi áp dụng vào TA Holdings, chúng ta sẽ phát triển mà không cần một đội ngũ giám sát nếu như chúng ta – CBNV TA Holdings là những con người kỷ luật, “tự do trong khuôn khổ”.

Còn về phần mình, anh Tuấn chia sẻ trong những phần anh tâm đắc nhất là: “Con người đi trước, công việc theo sau”: “Nếu ví tổ chức là một chuyến xe thì sẽ mời họ lên cùng chuyến xe đó những người có cùng định hướng, cùng tư duy, cùng sự phát triển nỗ lực và mời những người không cùng tầm nhìn xuống xe. Sau đó họ sẽ có một tập thể gắn kết, đoàn kết với nhau để làm việc và tạo ra những thành công vĩ đại.”

(Ảnh: Các Anh/Chị cán bộ lãnh đạo cũng là khách mời của chương trình chia sẻ tại Talk Show)

Chị Thùy Trang đưa ra những dẫn chứng về một tấm gương thành công nhưng đã trải qua rất nhiều vấp ngã trong quá khứ - Jack Ma người sáng lập ra đế chế Alibaba để chia sẻ về chương “Đối mặt sự thật phũ phàng”: “Trong cuộc sống luôn có sự bất công, những sự thật phũ phàng nhưng thái độ của chúng ta đối mặt với nó như thế nào? Đó chính là không bao giờ bỏ cuộc thì chắc chắn là bạn sẽ thành công. Điều làm nên một công ty từ tốt đến vĩ đại đó là trong những tình huống khó khăn họ dũng cảm đối mặt với thực tế dù thực tế có tồi tệ đến mức nào và một niềm tin sắt đá trong mọi trường hợp đội ngũ lãnh đạo và các thành viên đều có một tâm lý chung là dũng cảm đối diện khó khăn xong vẫn tin tưởng vào thắng lợi cuối cùng dẫu hiện tại có tồi tệ và khó khăn ra sao”… Chị Trang cũng chia sẻ thêm câu nói nổi tiếng “Hãy theo đuổi sự ưu tú thành công sẽ theo đuổi bạn” trích từ bộ phim “Ba chàng ngốc” mà chị rất yêu thích đã truyền cảm hứng cho chị để chị luôn có động lực và cố gắng không ngừng nghỉ.

Kết thúc chương trình, anh Hà Trường Sơn - Trưởng phòng Kinh doanh Thị trường - đại diện cho những người yêu thích cuốn sách chia sẻ: “Anh thích nhất phần con người đi trước công việc theo sau mà anh Tuấn chia sẻ. Ví dụ về hai ngân hàng cùng xuất phát điểm, cùng một khoảng thời gian nhưng sử dụng 2 chính sách khác nhau. Một bên thay nhân viên cắt giảm nhân sự, một bên chọn đúng người làm đúng việc. Sau một năm giá cổ phiếu công ty đầu thay đổi thất thường còn công ty sau giá cổ phiếu vượt trên giá cổ phiếu chung.Đó là điều chúng ta cần học hỏi về cách quản trị & lựa chọn nhân sự”

(Ảnh: Các anh/chị quản lý, lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm sau Talk Show)

Thông qua ý kiến chia sẻ của các anh/chị lãnh đạo về cuốn sách cũng như các trải nghiệm thực tế, đã tạo động lực không nhỏ cho CBNV Công ty nỗ lực và cố gắng hoàn thiện bản thân. Đây là chương trình talk show đầu tiên mở màn cho một tháng 6 cực kỳ rực rỡ với những chuyển biến tích cực, chắc chắn là như vậy. Chúng ta rất tự hào khi có một đội ngũ CBNV trẻ, năng động luôn đam mê học hỏi, tìm tòi và sáng tạo. Tôi tin rằng văn hóa đọc sách sẽ được lan tỏa rộng rãi tới tất cả các CBNV tại TA Holdings và những thành viên trong tương lai sẽ gia nhập tổ chức, bởi vì đây là một văn hóa rất đáng được duy trì.

Hẹn gặp lại các anh chị trong số Talk Show sắp tới sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 với cuốn sách thú vị tiếp theo: “Khéo ăn khéo nói có được thiên hạ”.