[Human of TA] Chia sẻ trải nghiệm 2 tháng thực tập của TTS Ngọc Ánh

2019-05-14 10:33:47
2 tháng, không phải là một khoảng thời gian quá dài, nhưng 2 tháng khiến mình nhận ra rằng, mình đã trưởng thành hơn rất nhiều… Chào các bạn, mình là Ánh, hiện tại mình đang là TTS Nhân sự tại tập đoàn TA Holdings.

"Nơi làm việc quen thuộc của Ngọc Ánh"

 Mình đến với ngành nhân sự hoàn toàn là 1 sự ngẫu nhiên. Năm ấy khi đăng ký nguyện vọng để chuẩn bị thi đại học, mình đã đăng ký rất nhiều nguyện vọng với rất nhiều ngành. Trong đó, ngành Quản trị nhân lực là nguyện vọng cuối cùng ở ngôi trường Kiinh Tế Quôc Dân mình yêu thích mà mình đã đăng ký. Và tình cờ làm sao, mình đã đỗ.

Hết năm nhất, hình dung về nghề nhân sự của mình còn rất mơ hồ. Trên lớp, mình mới chỉ bắt đầu học các môn học đại cương và khi đó mình cũng không tham gia bất kỳ CLB, tổ đội nào về lĩnh vực nhân sự. Trong suy nghĩ của mình khi ấy, nghề nhân sự có một điều gì đó sẽ rất nguyên tắc, nghiêm túc và đôi khi hơi gò bó và nhàm chán.

Đến năm thứ hai, thông qua việc tham gia CLB HRC-NEU (CLB Nguồn nhân lực của Đại học Kinh tế Quốc dân), mình đã dần thay đổi suy nghĩ của bản thân. Được các anh/chị đi trước chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm, mình mới nhận ra rằng hóa ra nhân sự không hề nhàm chán như mình đã từng nghĩ. Và may mắn hơn cả đó là mình đã được chị chủ nhiệm CLB tin tưởng giới thiệu để mình thực tập tại tập đoàn TA Holdings.

Ngày đầu đến trụ sở của công ty, mình thực sự choáng ngợp bởi môi trường làm việc trẻ trung, năng động với rất nhiều hoạt động tập thể mới lạ như Tập thể dục buổi sáng; Văn hóa cảm ơn,… mà TA Holdings mang lại. Khi đó mình rất vui vì được thực tập tại một môi trường tốt nhưng đồng thời mình cũng có một chút hồi hộp, lo lắng cho công việc sắp tới vì đây là lần đầu tiên mình đi làm thực sự tại một doanh nghiệp lớn như vậy. Hiểu được tâm lý đó của chúng  mình, các chị tại phòng nhân sự đã quan tâm và giúp đỡ chúng mình rất nhiều. Khoảnh khắc lần đầu tiên đến công ty, mình được chị Linda Nguyễn  - Giám đốc Nhân sự của TA Holdings đón với nét ân cần và nụ cười tươi ở trên môi khiến mình không thể nào quên.

2 tháng tuy không phải thời gian quá dài nhưng mình nhận ra rằng, mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Mình được các chị hướng dẫn tận tình, cụ thể và chi tiết về nghề từ cách đăng bài tuyển ứng viên, lọc CV ứng viên cho đến cách phỏng vấn ứng viên và các công việc hành chính nhân sự khác. Các chị thật sự đã truyền đạt cho mình những kinh nghiệm thực vô cùng quý báu. Mình cảm nhận rằng, các chị thức sự quan tâm và yêu quý chúng mình như những đứa em trong gia đình. Không chỉ trên công việc mà các chị còn hỏi han và chia sẻ những kinh nghiệm sống trong những bữa ăn nho nhỏ của cả team và đưa ra những lời khuyên khi chúng mình gặp khó khăn trong vấn đề nào đó. Các chị chính là những người giữ lửa và truyển lửa nghề cho lứa đàn em như chúng mình.

Sau 2 tháng vừa qua, em muốn gửi lời cảm ơn đến chị Nguyễn Huyền - Chủ tịch CLB HRC-NEU, người chị thân thương đã trao cho mình một cơ hội để được làm việc tại TA Holdings. Em cảm ơn chị Linda Nguyễn – Idol của em, người chị truyền cho em nhiều lửa nhất và giúp đỡ cho em rất nhiều từ ngày đầu đến TA Holdings. Em cảm ơn chị Hồng – Người chị thân hình nhỏ bé nhưng có nghị lực và sự cố gắng phi thường, người chị ngồi cạnh bên em hàng ngày, hướng dẫn cho em chi tiết về công viêc. Và cảm ơn tất cả các chị ở phòng nhân sự cũng như tất cả các anh/chị khác ở TAHolings. Cảm ơn TA Holdings đã cho em cơ hội để trưởng thành và phát triển bản thân mình đặc biệt là trong lĩnh vực nhân sự.

2 Tháng vừa qua, mình đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại TA Holdings và mình rất muốn chia sẻ những trải nghiệm này với các bạn sinh viên đam mê và theo đuổi nghề nhân sự. Hỡi các bạn sinh viên, hãy apply ngay hôm nay vị trí TTS Nhân sự của TA Holdings để tham gia team nhân sự với chúng mình nhé.