TA Holdings định hướng nghề phát triển kinh doanh tại trường Đại học Đại Nam

2019-10-19 17:30:39

Sáng ngày 18/10/2019, TA Holdings vinh dự được đồng hành cùng Công ty Cổ phần cung ứng nguồn nhân lực HRP (“Công ty HRP”) tổ chức chương trình “Tìm hiểu về cơ hội làm thêm bằng nghề Phát triển kinh doanh” - dành cho sinh viên trường Đại học Đại Nam. Chương trình vinh dự có sự tham gia của:

  1. Thầy Lương Cao Đông – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam;
  2. Chị Linda Nguyễn – Giám đốc Nhân sự TA Holdings;
  3. Chị Vũ Hạnh Hoa – sáng lập Công ty HRP;
  4. Chị Nguyễn Thị Hoa (Lyn Nguyễn) – Giám đốc kinh doanh Công ty HRP.

Và sự có mặt của gần 400 bạn sinh viên trường Đại học Đại Nam.

(Ảnh: Chương trình với đông đảo sự tham gia của các bạn sinh viên Đại học Đại Nam)

Mở đầu chương trình, thầy Lương Cao Đông – Hiệu trường nhà trường lên khai mạc chương trình và chia sẻ lý do tổ chức chương trình “Tìm hiểu về cơ hội làm thêm bằng nghề Phát triển kinh doanh”: “Phát triển kinh doanh không chỉ phù hợp với dân kinh tế mà phù hợp với tất cả mọi người. Thầy mong muốn tất cả các sinh viên Đại học Đại Nam, sẽ được đào tạo phát triển kinh doanh, phát triển các kỹ năng liên quan đến kinh doanh để sau này có thêm một cơ hội việc làm, tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường lao động.”

Sau phần khai mạc, chị Vũ Hạnh Hoa – đại diện Công ty HRP chia sẻ “Giá trị của nghề Phát triển kinh doanh”. Theo chị: “Xã hội đang có những định kiến sai về phát triển kinh doanh. Đó không chỉ là bán hàng mà đó còn là nắm bắt tâm lý & hiểu khách hàng để từ đó tư vấn sự phù hợp đúng sai cho khách hàng. Người phát triển kinh doanh tốt chắc chắn là một người giao tiếp tốt, có thể dẫn dắt & ảnh hưởng tới người khác. Và thực tế cũng chứng minh, phần lớn các CEO đều đi lên từ phát triển kinh doanh. Một số ví dụ nổi tiếng như: Tổng thống Mỹ Donald Trump hay Tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng – Sáng lập Tập đoàn Vingroup,…Chị tin rằng cánh cửa kinh doanh sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho các bạn sinh viên Đại học Đại Nam ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

(Ảnh: Chị Vũ Hạnh Hoa chia sẻ tại chương trình)

Tiếp nối chị Hạnh Hoa, chị Lyn Nguyễn – Giám đốc vận hành Công ty HRP chia sẻ về “Kỹ năng đọc vị tâm lý” – một trong những kỹ năng quan trọng để thành công trong nghề phát triển kinh doanh. Theo nhận định của chị, bất kỳ cuộc đàm phán nào, để chiến thắng chỉ cần áp dụng 03 bước theo lần lượt: Hiểu về tâm lý người đối diện (hiểu họ là người thích hình ảnh, thích lắng nghe hay là người thích trải nghiệm); Sử dụng ngôn ngữ cơ thể & Luôn giữ cho bản thân tâm thế Win Win – mình là người chiến thắng. Và đương nhiên để có thể thành công được, bắt buộc mình phải học tập & rèn luyện các kỹ năng này.

(Ảnh: Chị Lyn Nguyễn chia sẻ tại chương trình)

Chương trình kết thúc bằng màn giao lưu, hỏi đáp khách mời. Vô số câu hỏi được đưa ra, nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là câu chuyện của bạn Phương Linh – khoa quản trị doanh nghiệp: “Em cũng đã bắt đầu đi làm từ năm lớp 8, tuy nhiên rơi vào trường hợp gặp những doanh nghiệp không có địa chỉ rõ ràng, bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Bản thân là sinh viên em rất sợ các công ty như vậy, không biết làm thế nào để biết được môi trường làm việc tại các công ty có tốt hay không? Bên cạnh đó về vấn đề cá nhân em rất khó có thể mở lòng với người khác và em muốn hỏi các anh chị làm thế nào có thể thay đổi.”

(Ảnh: Bạn Phương Linh – khoa Quản trị Kinh doanh gửi câu hỏi tới khách mời)

Đại diện khách mời, chị Linda Nguyễn – Giám đốc Nhân sự TA Holdings rất đồng cảm với Phương Linh, chị chia sẻ: “Đối với môi trường làm việc và với công ty, bắt buộc các em bắt buộc phải dấn thân. Các em có thể tìm đến chị Hạnh Hoa, chị Lyn Nguyễn để tìm đến các doanh nghiệp uy tín hoặc có thể lựa chọn TA Holdings với môi trường trẻ trung, chuyên nghiệp để trải nghiệm. Còn đối với bản thân là người khó mở lòng, thật sự mỗi người đều có những góc khuất riêng, các em có thể thấy chị nếu như không mở lời, không nói chuyện với các bạn ở đây thì mọi người sẽ nghĩ chị là người khó gần, nhưng hiện tại, chị ở đây chia sẻ cùng tất cả các sinh viên Đại học Đại Nam các em đều thấy chị xinh đẹp và dễ gần đúng không”.

(Ảnh: Chị Linda Nguyễn đang trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên)

Câu trả lời của chị Linda Nguyễn khiến cả hội trường vỗ tay đồng thuận. Phần lớn các bạn sinh viên đều thay đổi suy nghĩ, thay vì chỉ nghĩ, chúng ta cần phải hành động và trải nghiệm về nghề nghiệp, về công ty. Dù bạn có lựa chọn kinh doanh hay không thì chương trình “Tìm hiểu về cơ hội làm thêm bằng nghề Phát triển kinh doanh” cũng là cơ hội rất lớn để các bạn sinh viên Đại học Đại Nam có thêm một cơ hội và học tập tại các doanh nghiệp, tăng lợi thế cạnh tranh so với các bạn bè cùng trang lứa.

Hiện nay TA Holdings cũng đang tìm kiếm các bạn mong muốn trải nghiệm vị trí nhân viên phát triển kinh doanh có thể tìm hiểu tại website: https://old.tamegroup.vn/tuyen_dung_viec_lam/kinh-doanh/