Làm đẹp khi mang thai: Những điều đặc biệt lưu ý khi chọn son môi

2019-06-30 10:09:34

Khi mang thai điều quan trọng nhất với mỗi người mẹ là đảm bảo an toàn cho thai nhi nên các bà mẹ sẽ lựa chọn mỹ phẩm một cách kỹ càng, nhất là son môi.

Vì tính chất công việc nên nhiều chị em khi mang thai vẫn phải thường xuyên dùng mỹ phẩm nhất là chị em làm công việc hay phải giao tiếp với khách hàng và hay phải đi gặp đối tác. Với tâm lý mong muốn điều an toàn nhất cho con, các chị em thường rỉ tai nhau cách để lựa chọn son môi an toàn.

Khi mang thai người mẹ nào cùng muốn những điều tốt nhất cho con

Những tiêu chuẩn chọn son không thể bỏ qua

Khi lựa chọn son môi các mẹ nên tránh những sản phẩm có chứa thành phần phthalates trong các mùi hương không rõ nguồn gốc, sản phẩm mà sử dụng thành phần này có thể gây vô sinh, dị tật bẩm sinh cho em bé.

Tránh thành phần dầu castor, đây là thành phần gần như có ở hầu hết son môi nhưng nếu bạn nuốt một lượng lớn dầu này vào bụng sẽ gây nguy hiểm, có thể gây xảy thai ngoài ý muốn.

Tránh xa  thành có nguồn gốc từ dầu mỏ,  hoặc có chứa hàm lượng chì cao, paraben sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Trước khi mua son hãy tham khảo những bài review để thấy rõ hơn được những thành phần cũng như chất son môi, nếu bản thân bạn để xem thỏi son đó có thật sự an toàn đối với người mang thai hay không.

Bà bầu nên chọn son môi như thế nào?

Có thể thấy, đa số chị em phụ nữ hiện nay đều bắt đầu chuyển dần sang các dòng mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp, an toàn cho làn da, bờ môi và được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín, chính hãng.

Đối với phụ nữ mang thai càng  nên lựa chọn những thỏi son môi từ thiên nhiên như từ các loại rau, củ…, trên thị trường cũng xuất hiện một số loại son môi được đánh giá an toàn cho bà bầu, bạn có thể tham khảo thỏi son từ  chocolate nguyên chất, do hãng son KYS nghiên cứu và sản xuất.

Những lưu ý khi sử dụng son môi 

- Sử dụng thêm một lớp son bóng: Điều này sẽ khiến cho màu son trên môi bạn được bền hơn, lâu trôi hơn. Với cách trang điểm này, một ngày bạn chỉ cần tô son 2 lần là  môi bạn vẫn đẹp cả ngày, điều này sẽ tốt cho thai nhi hơn việc bạn tô đi tô lại son lần trong ngày. - Trước khi ăn, hãy lau sạch son: Khi lau sạch son, bạn có thể ăn uống một cách thoải mái mà không lo nuốt son vào bụng, ngay kể cả không mang thai bạn cũng nên giữ thói quen này để bảo vệ cho chính mình. Đồng thời, điều này cũng sẽ hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Son môi KYS là thỏi son đặc biệt, có tới 92% chocolate nguyên chất

- Thường xuyên chăm sóc cho môi: Bạn hãy đắp mặt nạ cho môi bằng mật ong hoặc sữa chua không đường, bên cạnh đó, hãy thường xuyên tẩy tế bào chết để môi bạn luôn trong trạng thái quyến rũ nhất nhé!

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên sử dụng son môi gì trong thời gian mang thai để đảm bảo an toàn cho thai nhi thì có thể tham khảo thỏi son môi KYS, son môi được làm từ chocolate đầu tiên của Việt Nam. Với 92% là chocolate đen nguyên chất và các thành phần còn lại là tinh chất gấc, bơ…, KYS có đầy đủ giấy tờ kiểm nghiệm và được công bố bởi cơ quan của Bộ Y tế. Son được đánh giá là an toàn, có khả năng đẩy  chì - làm hồng môi, màu đẹp, mướt môi, đồng thời son còn còn có khả năng tẩy tế bào chết cho môi và ngăn ngừa lão hóa, lưu giữ nét thanh xuân cho đôi môi.