Chương trình Talk Show 02 – “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ”

2019-07-03 17:40:57

Giao tiếp là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, nhưng không phải ai cũng tự tin khẳng định mình là một người có khả năng giao tiếp. Theo điều tra thực tế trên tất cả CBNV TA Holdings thì phần lớn mọi người đều cho rằng bản thân luôn gặp vấn đề trong giao tiếp. Hiểu được những suy nghĩ và trở ngại đó, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã tổ chức chương trình Talk Show về cuốn sách – “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” của tác giả Trác Nhã để giúp CBNV nâng cao kỹ năng giao tiếp và khắc phục những điểm hạn chế về giao tiếp.

Chương trình được diễn ra vào sáng ngày 01/07/2019 với sự tham dự của tất cả CBNV Tập đoàn và đặc biệt sự có sự góp mặt của 03 diễn giả:

- Anh Phạm Anh Dũng – Trưởng phòng Kinh doanh Thương mại Điện tử; - Chị Nguyễn Thị Thanh Vân – Quản lý Đại lý khu vực Miền Bắc; - Chị Lê Thị Ngọc Huyền – Chuyên viên Content – Phòng Marketing Thương hiệu.

(Ảnh: CBNV nồng nhiệt hưởng ứng chương trình Talk Show sách tháng 7)

Mở đầu chương trình là chia sẻ của anh Dũng về cuốn sách với phần ấn tượng nhất là chương “Khéo ăn khéo nói trong nghệ thuật bán hàng”: Giống như quy luật 3B nổi tiếng trên thế giới: “Bạn – Bàn – Bán”. Đầu tiên chúng ta phải tiếp xúc với khách hàng một cách tự nhiên nhất, tạm thời quên đi khách hàng là ai, nói chuyện với họ như một người bạn để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, sau đó mới gợi mở về sản phẩm.

 (Ảnh: Anh Phạm Anh Dũng chia sẻ về cuốn sách)

Đồng quan điểm với anh Dũng, chị Vân cũng cho rằng phần lớn người bán hàng thành công đều là những người luôn biến người khách hàng thành người bạn của mình. Còn đối với chị, chị thích nhất chương “Nghệ thuật an ủi người khác”. Lời an ủi đến với người khác khi đúng lúc, đúng chỗ sẽ là liều thuốc tinh thần tốt nhất. Mỗi người đều có những nỗi niềm khác nhau, vì vậy khi chia sẻ với họ cần lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân, sau đó xoa dịu nỗi đau của đối phương và quan trọng nhất phải dùng sự chân thành của mình để đưa ra lời an ủi.

Khách mời để lại nhiều ấn tượng nhất với CBNV TA Holdings trong chương trình Talk show là phần chia sẻ dí dỏm và thực tế của chị Lê Thị Ngọc Huyền. Theo chị Huyền, không phải con người tự nhiên sinh ra đã có khiếu ăn nói, mà phần lớn đều xuất phát từ rèn luyện mà nên. Trước khi trau chuốt về nội dung câu chữ khi nói chuyện, chúng ta có thể rèn luyện khả năng ăn nói của mình bằng cách tập luyện:

- Giọng nói: Nhẹ nhàng, mềm mại, chân thành. - Âm lượng nói: Vừa đủ nghe, phù hợp với từng ngữ cảnh. - Tốc độ nói: Giữ vững tiết tấu, tốc độ.

(Ảnh: Chị Lê Thị Ngọc Huyền chia sẻ trong chương trình Talk Show)

Ngoài ra, chị Huyền cũng chia sẻ về phương pháp, cách thức tập luyện để có giọng nói hay bằng việc luyện hơi và luyện thanh mỗi sáng. Điều này sẽ giúp chúng ta luyện giọng, có một giọng nói hay và ấm áp, cải thiện hiệu quả khi giao tiếp.

Sau phần chia sẻ của 03 diễn giả là phần giao lưu với CBNV TA Holdings. Chị Trần Thị Thùy Trang – Trưởng phòng Marketing Thương hiệu chia sẻ: “Một người được đánh giá là khéo léo trong giao tiếp không chỉ bởi họ có tài ăn nói mà họ còn là người biết lắng nghe, chia sẻ. Trước khi trở thành người bạn của khách hàng như anh Dũng chia sẻ, biết an ủi người đối diện như chị Vân đã đúc kết được từ cuốn sách chủ để của chúng ta ngày hôm nay, thì chúng ta cần phải là một người biết lắng nghe.”

 (Ảnh: CBNV chăm chú theo dõi chương trình)

Ngoài chị Trang, anh Hà Trường Sơn – Trưởng phòng Kinh doanh Thị trường cũng có chia sẻ: “Anh ấn tượng với sự chia sẻ của cả 03 diễn giả ngày hôm nay, mỗi người đều cho anh có thêm những kiến thức, kỹ năng khi giao tiếp. Chắc chắn sau buổi ngày hôm nay anh sẽ đọc lại cuốn sách không dưới 10 lần để tích lũy thêm kiến thức cho bản thân”.

Mỗi cuốn sách đều mang đến cho người đọc những cảm nhận riêng và những giá trị nhất định trong cuộc sống. Hy vọng với những chia sẻ của các diễn giả về giá trị của cuốn sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” sẽ giúp CBNV TA Holdings phần nào thấm nhuần được lợi ích của thói quen đọc sách của mình.

Xin chào và hẹn gặp lại các anh chị tại Talk Show cuốn sách tiếp theo.