Chương trình Talk Show số 05: “Ba người thầy vĩ đại”

2019-10-08 04:53:43

Trong cuộc sống, mỗi người trong chúng ta đã gặp gỡ và được học hỏi từ rất nhiều người thầy, đó có thể là thầy cô khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, đó cũng có thể là những đồng nghiệp hướng dẫn, hỗ trợ chúng ta khi bước chân vào môi trường công sở. Và ngày hôm nay – sáng ngày 07/10/2019, Talk Show tháng 10 đưa đến cho toàn thể CBNV TA Holdings câu chuyện về “Ba người thầy vĩ đại” của tác giả Robins Sharma. Chương trình với sự tham dự đông đảo của các anh chị em Tập đoàn & đặc biệt là sự chia sẻ chị Triệu Kiều Chinh & anh Đặng Anh Tùng - hai chuyên viên Content đến từ phòng Marketing thương hiệu.

CBNV hưởng ứng chương trình Talk Show "Ba người thầy vĩ đại"

Xuyên suốt “Ba người thầy vĩ đại” là câu chuyện kể về chàng trai Jack Valentine với hành trình đi tìm kiếm cho mình tri thức để sống một cuộc sống hạnh phúc hơn và tốt đẹp hơn thông qua việc gặp gỡ ba người thầy tri thức, người thầy tâm hồn & người thầy dạy về sự cống hiến.

Đối với chị Chinh, chị ấn tượng nhất đó là người thầy tâm hồn. Theo suy nghĩ của chị: “Trí tuệ là thứ mà cả cuộc đời này chúng ta phải học hỏi thì mới có được, đó cũng chính là thứ để hỗ trợ cho sự cống hiến của mình trong công việc và điều này sẽ giúp chúng ta để lại một di sản nào đó khi mất đi. Còn sống bằng trái tim, bằng đam mê của chính bản thân mình sẽ giúp mình hạnh phúc hơn. Bên cạnh đó cũng giúp sẽ lan tỏa hạnh phúc cho những người xung quanh”. Chị cũng chia sẻ thêm: “Bản thân là một dân báo, thay vì đưa tin, tôi thích viết lách, nhìn nhận mọi thứ xunh quanh và viết bằng ngòi bút của mình. Có thể nhiều người nghĩ đó nhàm chán, buồn tẻ, nhưng đối với tôi, nó khiến tôi hạnh phúc hơn mỗi ngày”.

(Ảnh: Chị Triệu Kiều Chinh đang chia sẻ về người thầy tâm hồn)

Trước khi kết thúc phần chia sẻ của mình, chị Chinh chia sẻ cho CBNV một đoạn clip về bài học cuộc sống. Với thông điệp: “Hãy sống với đam mê của mình đừng chỉ ngồi suy nghĩ, hãy tìm đưuọc công việc mình yêu thích, dù cho người khác có cười nhạo bạn hay cho nó là không thể. Nếu bạn chưa tìm được, hoặc chưa yêu thích công việc của mình, đừng lo lắng, hãy lắng nghe trái tim mình”.

Lắng nghe chia sẻ của chị Chinh, cả khán phòng và cả khách mời là anh Tùng cũng bị thôi miên. Đối với anh Tùng, phần chia sẻ của chị Chinh cũng khiến anh phải suy nghĩ về bản thân mình đã thật sự sống với đam mê của mình hay chưa vì thật sự đã có những lúc ngay chính anh cũng cảm thấy chán nản khi phải lên ý tưởng. Quay trở lại với cuốn sách, anh ấn tượng nhất với người thầy cuối cùng – dạy cho Jack Valentine về sự cống hiến.

Trước khi đi vào phần chia sẻ của mình, anh Tùng hỏi CBNV: “Khát vọng của mọi người là gì?”. Cả hội trường yên lặng. Duy nhất chị Linda Nguyễn – Giám đốc Nhân sự có câu trả lời: “Với chị, sứ mệnh của chị là định hướng con người, định hướng nhân sự. Để làm được điều đó, chị dành thời gian nói chuyện với mọi người xung quanh nhiều hơn, hiểu họ hơn để giúp họ tìm ra con đường đúng đắn, giúp những bạn chênh vênh tìm ra điểm sáng cho cuộc đời mình”.

(Ảnh: Chị Linda Nguyễn đang nói về khát vọng định hướng nhân sự của mình)

Có thể nhận thấy, không phải ai trong chúng ta cũng có khát vọng và biết cách cống hiến đúng đắn. Tất cả mọi người ở đây, có thể có người có, có người không có khát vọng, nhưng duy nhất có chị Linda Nguyễn dám nói ra khát vọng của mình. Khi bạn nói ra khát vọng của mình, bạn sẽ có động lực thực hiện nó. Bạn sẽ hành động, sẽ lên kế hoạch và từng bước thực hiện nó. Đừng theo đuối thành công, hãy để thành công theo đuổi bạn” – Đây chính là những chia sẻ mà anh Tùng đã đúc kết lại khi đọc cuốn sách “Ba người thấy vĩ đại” & sau khi nghe câu trả lời từ phía CBNV TA Holdings.

(Ảnh: Anh Đặng Anh Tùng chia sẻ về sự cống hiến)

Trước khi kết thúc chương trình Talk Show, anh Phạm Anh Dũng – TP Kinh doanh Thương mại điện tử chia sẻ: “Sau khi nghe chia sẻ từ khách mời, tôi cũng đã hiểu thêm về cuốn sách, về người thầy tâm hồn & cách để cống hiến cuộc sống. Tuy nhiên, trong cuốn sách vẫn còn một người thầy chưa được nhắc đến và tôi cũng khá khó hiểu về người thầy trí tuệ và mong muốn được nghe diễn giả chia sẻ”.

Thay mặt hai vị khách mời, chị Chinh nói: “Người thầy trí tuệ của Jack là một vị cha sứ đã dạy cho cậu về cách sống khôn ngoan. Khi một người tức giận, mắng chửi chúng ta, tức là bản thân họ cũng đang bị tổn thương và cần được chia sẻ, thay vì cáu gắt, đáp trả, hãy bình tĩnh, lắng nghe họ, khi đó chúng ta sẽ có cách ứng xử khôn ngoan hơn và có cách làm việc với nhau tốt hơn”.

Câu trả lời của chị Chinh đã khép lại chương trình Talk Show tháng 10. Xin cảm ơn hai khách mời – hai vị diễn giả đến từ phòng Marketing Thương hiệu đã đem đến câu chuyện về trí tuệ, tâm hồn về sự cống hiến cho CBNV TA Holdings. “Đừng theo đuổi thành công, hãy để thành công theo đuổi bạn – Hãy sống tạo ra giá trị thay vì sống để tồn tại” – Đó chính là thông điệp mà Talk Show muốn gửi gắm thông qua cuốn sách “Ba người thầy vĩ đại”.

(Ảnh: CBNV cùng nhau chụp ảnh với hai vị khách mời cuối chương trình)

Talk Show tới đây sẽ đón đợi sự bùng nổ của phòng Kinh doanh TAME. Hãy cùng nhau đón chờ nhé!