Chương trình Talk Show số 06 – Tỷ phú bán giày

2019-11-06 11:03:59
Sáng ngày 04/11/2019, TA Holdings tổ chức chương trình Talk Show tháng 11 – lan tỏa văn hóa đọc sách tới CBNV thông qua cuốn sách Tỷ phú bán giày của tác giả Tony Hsieh. Chương trình có sự tham gia của đông đảo CBNV TA Holdings và đặc biệt là sự chia sẻ của chị Linda Nguyễn – Giám đốc Nhân sự.

(Ảnh: CBNV TA Holdings nồng nhiệt chào đón chương trình Talk Show tháng 11)

Với tiết trời se se lạnh đầu đông, TA Holdings nóng hơn bao giờ hết khi chương trình khởi động bằng sự sôi nổi của CBNV thông qua trò chơi “Hỏi đáp có thưởng”. Những câu hỏi “hóc búa” xung quanh cuốn sách Tỷ phú bán giày được đặt ra tuy nhiên không làm khó được CBNV TA Holdings. Nhờ sự chuẩn bị & tìm hiểu về cuốn sách, chị Nguyễn Thị Phương (Kế toán nội bộ), chị Ngô Thị Nhạn (Siêu chiến binh Telesales – Nám), chị Nguyễn Thị Nhật Lệ (NV Sales onlines – Tẩy lông), và Nguyễn Thị Phương (TP.Kinh doanh KYS) đã nhận được những phần quà giá trị từ phía chương trình.

(Ảnh: CBNV “cháy” hết mình trong phần mở đầu chương trình)

Talk Show tháng 11 được tiếp tục với phần chia sẻ từ phía khách mời – chị Linda Nguyễn. Chia sẻ về lý do lựa chọn Tỷ phú bán giày, chị bày tỏ: “Có 3 lý do chính để chị quyết định cùng đội ngũ tổ chức chương trình Talk Show sách lựa chọn cuốn sách này bởi vì:

- Lý do đầu tiên, tháng 10 vừa qua chúng ta đã rất vinh dự on site thành công trên trang thương mại điện tử - Amazon. Điều này làm chị liên tưởng ngay tới cuốn sách Tỷ phú bán giày – của tác giả Tony cũng là CEO của công ty Zappos – Sau gần 10 năm xây dựng đã trở thành doanh nghiệp có dịch vụ lớn nhất và được Amazon mua lại với giá 1,2 tỷ đô la.

- Bên cạnh đó, chị thấy một sự trùng hợp thú vị giữa TA Holdings và Zappos. Trong một trường đoạn trong cuốn sách, Tony đã hỏi cộng sự của mình về việc anh đã đọc cuốn sách Từ tốt đến Vĩ đại chưa? Anh có muốn chúng ta trở thành một tổ chức vĩ đại với sự đột phá về dịch vụ chăm sóc khách hàng không?Và người cộng sự Fred đã đồng ý. Các bạn chắc hẳn sẽ nhận ra Từ tốt đến Vĩ đại là cuốn sách đầu tiên của chương trình Talk Show.

- Và cuối cùng, đây là một trong những cuốn sách đầu tiên chị sưu tầm để xây dựng thư viện tại nhà. Các bạn có thể thấy bìa sách không giống với hiện tại: Trên bìa sách cũ là khuôn mặt của anh Tony người đã mang lại sự khác biệt cho Zappos, đem lại các kết viên mãn cho Zappos đang tươi cười bưng thùng giày của mình. Chị rất thích bìa sách này & muốn mang tới đây để chia sẻ tới tất cả các bạn. Bên cạnh đó, cuốn sách này do đích thân CEO của Zappos viết dựa trên những trải nghiệm của mình, hoàn toàn không có chắp bút, giúp cho Tỷ phú bán giày khá dễ tiếp cận và tìm đọc”.

(Ảnh: Chị Linda Nguyễn đang chia sẻ tại chương trình)

Đối với chị, có lẽ thích nhất là “Chương 2: Lợi nhuận & đam mê” và “Chương 3: Lợi nhuận, đam mê & mục tiêu” bởi vì đó là quá trình mà tác giả - Tony Hsieh bắt đầu gia nhập Zappos cho đến khi Zappos thành công và được Amazon mua lại: “Đối với Zappos họ xác định nếu như chỉ bán giày phổ thông và cơ bản thì rất khó vì có thể liên quan đến cỡ giày, màu sắc. Khắc phục hạn chế đó, họ cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn bằng cách freeship, đổi trả hàng hóa trong vòng 365 ngày cho đến khi khách hàng hài lòng. Zappos chấp nhận chi phí đổi trả, chấp nhận bỏ ra thời gian lắng nghe khách hàng để biến khách hàng mua hàng thành khách hàng trung thành. Có thể nhận thấy, thay vì chi phí Marketing, Zappos lấy chăm sóc khách hàng cũ, lấy dịch vụ làm nền tảng & sử dụng văn hóa truyền miệng để thu hút khách hàng mới.”

Bên cạnh đó, chị Linda cũng chia sẻ thêm về văn hóa “đặc biệt” của Zappos so với các tổ chức khác: “Phần lớn 90% các tổ chức đều tập trung kinh doanh thay vì phát triển văn hóa, nhưng nếu tập trung vào lợi nhuận, mọi người hợp tác với nhau dựa trên nền tảng chỉ là tiền bạc thì khi ngân sách “cạn kiệt”, công ty rơi vào một giai đoạn khó khăn thì nội bộ tổ chức sẽ trục trặc, mọi người sẽ sớm rời bỏ công ty bởi lẽ chúng ta không có sự gắn kết hoặc tồn tại bất kỳ mối quan hệ nào về tinh thần cả. Tuy nhiên, ở Zappos lại khác, họ phát triển văn hóa song song với các hoạt động kinh doanh. Zappos đã hướng tới văn hóa không chỉ là đường lối lãnh đạo của người đứng đầu mà họ còn cho chính CBNV của mình truyền tay nhau viết & hình thành nên những giá trị cốt lõi. Và cũng chính giá trị cốt lõi của Zappos – coi dịch vụ khách hàng là nền tảng đã giúp họ thành doanh nghiệp tỷ đô chỉ trong 8 năm hoạt động.”

Trở lại với Tập đoàn chúng ta, chị cũng khá tự hào: “Tuy là một doanh nghiệp SME, nhưng TA Holdings vẫn đã và đang xây dựng văn hóa song song với phát triển kinh doanh. Cùng với sự tăng trưởng trong kinh doanh, BLĐ đã & đang cùng với CBNV xây dụng văn hóa đọc sách mỗi ngày. Chị nhận ra rằng không có người thành công nào trên thế giới mà không “yêu” sách & thích đọc, minh chứng rõ ràng nhất là anh Tuấn – Tổng Giám đốc của chúng ta, có thể đọc rất nhanh và thấu hiểu nội dung cuốn sách chỉ trong vòng 01 ngày. Chị khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn, về phần mình, TA Holdings cũng sẽ nỗ lực tạo môi trường cho CBNV phát triển văn hóa “đọc” chương trình Talk Show & các hoạt động tập thể. Đối với hoạt động kinh doanh, chúng ta đang chứng minh bằng con số hết sức thuyết phục rằng: Việc chăm sóc khách hàng cũ đủ tốt sẽ khiến cho chúng ta tăng trưởng & đem lại doanh số mạnh mẽ hơn là khai thác khách hàng mới. Cụ thể là doanh số tới từ Đại lý son KYS và Kinh doanh Nám đã được thử nghiệm thành công. Thêm vào đó:“Một chi phí cho khách hàng mới gấp 10 lần chi phí cho khách hàng cũ”, chị tin là mình có thể dựa vào điều này để áp dụng tại TA Holdings, giống như Zappos đã thực hiện.”

Những chia sẻ chân thành của chị Linda đã phần nào đó lan tỏa tinh thần tới các CBNV tham gia Talk Show. Cuối chương trình, chị Trần Thị Thùy Trang (TP.Marketing Thương hiệu) có chia sẻ: “Chị đã từng được nghe rất nhiều về cuốn sách Tỷ phú bán giày, nhưng đến khi truyền thông Talk Show tháng 11 chị mới có động lực tìm hiểu về cuốn sách. Văn hóa và chăm sóc khách hàng, ai cũng hiểu là quan trọng nhưng không phải ai cũng có cách áp dụng để phù hợp với doanh nghiệp. Hy vọng là sắp tới đây chị Linda cũng như BLĐ sẽ đưa ra nhiều workshop để áp dụng cuốn sách Tỷ phú bán giày, giúp cho chăm sóc khách hàng của TA Holdings không ngừng được cải tiến và nâng cao”.

(Ảnh: Chị Trần Thị Thùy Trang – TP.Marketing Thương hiệu tại chương trình)

Hy vọng rằng với những đóng góp của chị Thùy Trang, sự chia sẻ đầy chân thành của chị Linda Nguyễn, TA Holdings sẽ ngày càng có nhiều chương trình bổ ích giúp áp dụng những bài học từ Talk Show vào thực tế, giúp CBNV đoàn kết hơn trong tương lai không xa. Cùng nhau đón đợi các bạn nhé!