Chương trình Talk Show 04: “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi – Being Happy”

2019-09-10 10:47:28

Tháng 09 của TA Holdings có gì?

Tháng 09 này, BLĐ Tập đoàn giới thiệu đến CBNV cuốn sách “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi – Being Happy” của tác giả Andrew Mathew thông qua chương trình Talk Show được tổ chức vào sáng thứ 2 ngày 09/09/2019 với sự chia sẻ đến từ anh Phạm Anh Dũng – TP Kinh doanh Thương mại điện tử & chị Nguyễn Thị Phương – TP Kinh doanh KYS. Chương trình được đông đảo CBNV tham dự và đón nhận.

(Ảnh: CBNV hưởng ứng chương trình Talk Show tháng 09)

Chương trình được mở đầu với một đoạn audio được trích từ Chương 2 “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi – Being Happy”của cuốn sách. Và đây cũng là phần gây ấn tượng nhất với chị Nguyễn Thị Phương – TP Kinh doanh son KYS, chị Phương chia sẻ: “Bản thân tôi ấn tượng nhất là chương 2: Hãy sống với hiện tại đặc biệt là câu nói “Đối đầu với sự chán nản”. Bởi lẽ, theo suy nghĩ của tôi, bất cứ ai trong cuộc sống đều đã từng trải qua thất bại, trong cuộc sống, tình yêu, công việc nhưng không phải ai cũng vượt qua nó một cách dễ dàng.”

Chị Phương cũng nghẹn ngào kể lại câu chuyện của bản thân trong quá khứ: “ Trước đây khi bắt đầu công việc kinh doanh, tôi cũng khá thuận lợi, nhưng chỉ vì một phút sai lầm, tôi đã sử dụng toàn bộ số tiền kiếm được đầu tư sai chỗ. Tôi cũng đã mất tất cả, tôi trốn tránh, nghĩ đến cái chết. Nhưng ở giữa ranh giới sống và chết, tôi nghĩ đến những lý do mà tôi bắt đầu, tại sao thay vì làm lại từ đầu, tiếp tục kinh doanh, tôi lại từ bỏ? Sau đó, tôi bắt đầu lại với công việc kinh doanh của mình, dần dần từng bước từng bước, và tạo nên tôi ngày hôm nay. Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi. Chỉ cần chúng ta thay đổi suy nghĩ, thay đổi hành động, cuộc đời sẽ từ đó mà thay đổi. Thay vì từ bỏ, hãy tiếp tục tiến về phía trước, đối đầu với sự thất bại, chắc chắn bạn sẽ đạt được điều bạn mong muốn.”

(Ảnh: Chị Nguyễn Thị Phương đang chia sẻ tại chương trình)

Cùng quan điểm với chị Phương, anh Phạm Anh Dũng – TP Kinh doanh Thương mại điện tử cũng đồng ý: “Mọi chuyện xảy ra trong cuộc sống có đến 80% nguyên nhân xuất phát từ yếu tố chủ quan – yếu tố con người, câu nói Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi gần như luôn đúng trong tất cả các trường hợp từ công việc đến cuộc sống.”

Quay trở lại với cuốn sách, anh Dũng ấn tượng nhất là “Chương 4: Các mục đích”. Anh chia sẻ: “Đối với bản thân anh, trong công việc cũng như cuộc sống chúng ta cần phải lập kế hoạch & theo đuổi mục tiêu. Cũng giống như tác giả Viktor Franki đã nói:“Cuộc sống đòi hỏi mỗi cá nhân phải tự vận động và không ai khác ngoài họ mới biết họ phải làm gì”. Chúng ta có thể chia thành từng kế hoạch nhỏ, thực hiện nó để hoàn thành một mục tiêu lớn. Chẳng hạn như đối với thương mại điện tử, để có thể launching sản phẩm KYS ra thị trường quốc tế, on site trên trang Amazon, trước hết, thương hiệu của chúng ta phải lan tỏa các giá trị thương hiệu của mình thông qua các trang thương mại điện tử trong nước, thị trường Việt Nam để khách hàng trải nghiệm và biết đến chúng ta nhiều hơn”.

(Ảnh: Anh Phạm Anh Dũng đang chia sẻ tại chương trình)

Lắng nghe chia sẻ của hai vị khách mời, CBNV TA Holdings được dẫn hết cảm xúc này đến cảm xúc khác. Chị Mạc Thị Phương – NV Vận đơn có chia sẻ: “Trước đây khi gặp khó khăn, mình luôn suy nghĩ là trốn tránh nó, nhưng hôm nay khi nghe chia sẻ của chị Phương và anh Dũng, mình nghĩ là mình sẽ thử thay đổi, thay vì quên đi mình sẽ đối đầu với nó.”

(Ảnh: Chị Mạc Thị Phương phát biểu sau khi nghe chia sẻ của hai vị khách mời)

Đối với chị Nghiêm Thị Ánh -  CV Thương mại Điện tử suy nghĩ: “Quả thực đời thay đổi khi chúng ta thay đổi. Trong công việc đã có lúc tôi và anh Dũng (TP Kinh doanh Thương mại Điện tử) mâu thuẫn với nhau, cả hai đều cho rằng mình đúng. Nhưng sau này, khi nghĩ lại tôi hiểu rằng anh Dũng cũng có những điểm đúng, mục đích chung là thương hiệu KYS phát triển. Từ đó, bản thân tôi cũng thay đổi suy nghĩ về sếp của mình, giảm cái tôi của mình xuống và hành động vì mục tiêu chung nhiều hơn”.

(Ảnh: Hai vị khách mời chụp ảnh cùng MC sau chương trình)

Chương trình khép lại với nhiều cảm xúc đối với CBNV TA Holdings cũng như hai vị khách mời. “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” – Hy vọng sau Talk Show tháng 09 này chúng ta sẽ thấy được một TA Holdings với những CBNV quyết liệt, dám đối đầu với khó khăn thử thách, quyết liệt vì mục tiêu chung của tập đoàn: “Trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm, dịch vụ nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt và xuất khẩu ra thị trường quốc tế”.