Chương trình Talk Show 03: “Quốc gia khởi nghiệp”

2019-08-05 18:51:33

Trên thế giới có rất nhiều quốc gia gặp nhiều khó khăn, không được thiên nhiên ưu đãi những tài nguyên & khoáng sản nhưng vẫn luôn nỗ lực vượt khó vươn lên phát triển kinh tế. Một trong số đó là Isreal – quốc gia Trung Đông với tài nguyên thiên nhiên bằng không, hai phần ba diện tích là hoang mạc, còn lại là đồi núi, sỏi đá cằn cỗi; nước ngọt thiếu trầm trọng vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự, một dân tộc chỉ với khoảng 14 triệu dân lại có thể sản sinh ra vô số chủ nhân Nobel, khoa học gia lỗi lạc và những nhà chính trị - kỹ nghệ đại tài để kiểm soát các lĩnh vực then chốt của thế giới.

Vậy bí mật của sự thành công của Isreal là gì? TA Holdings của chúng ta học được gì từ câu chuyện của họ. Talk Show tháng 08 gửi tới CBNV TA Holdings về “bí mật về sự phát triển thần kỳ của đất nước Isreal” thông qua cuốn sách Quốc gia khởi nghiệp của Dan Senor & Saul Singer.

Chương trình được diễn ra vào sáng ngày 05/08/2019 với sự tham dự của đông đảo CBNV Tập đoàn và đặc biệt sự có sự góp mặt của 02 diễn giả:

- Anh Trần Văn Tuấn – Tổng Giám đốc Tập đoàn;

- Chị Trần Thị Thùy Trang – Trưởng phòng Marketing Thương hiệu.

(Ảnh: CBNV TA Holdings hào hứng đón đợi Talk Show sách tháng 08)

Mở đầu chương trình là sự chia sẻ của chị Thùy Trang: “Chị thật sự ấn tượng với đất nước và con người nơi đây. Trái ngược với Việt Nam – rừng vàng biển bạc, tài nguyên thiên nhiên phong phú thì Isreal tài nguyên thiên nhiên bằng không, hai phần ba là hoang mạc nhưng con người Isreal lại lấy khó khăn đó là động lực để vươn lên, họ tìm cách thích nghi và phát triển trên chính hạn chế đó. Họ trồng rau trên sa mạc, tìm ra công nghệ biến nước lợ thành nước ngọt, tưới nhỏ giọt, nhà kính, trồng xen canh thủy canh. Chính nhờ tinh thần không chịu khuất phục của người Isreal đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc về những gì họ làm được”.

Tiếp nối sự chia sẻ của chị Trang, anh Tuấn cũng có lời khen ngợi đến tinh thần bất khuất, không chịu khuất phục trước khó khăn của người Isreal. Anh cũng bổ sung thêm: “Vốn liếng duy nhất của Isreal chính là con người. Phần lớn họ là người Do Thái, họ rất thông minh, họ hướng về tinh thần đồng loại. Nếu như sự đoàn kết của người Việt Nam chỉ xuất hiện trong những lúc khó khăn hay khi tổ quốc lâm nguy, thì tinh thần này của người Isreal luôn sục sôi, họ luôn nghĩ về quê hương, làm thế nào để hình ảnh của họ có thể phát triển ra toàn cầu. Chính tinh thần dám nghĩ dám làm, khẩu hiệu “Chúng ta có thể làm được” đã giúp Isreal dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng vẫn là một quốc gia dẫn đầu về nền công nghệ thế giới khiến cả thế giới nể phục”.

(Ảnh: Anh Tuấn đang chia sẻ tại chương trình)

Trở về với bài toán TA Holdings, anh Tuấn chia sẻ: “Đối với TA Holdings, trước mắt chúng ta thay đổi bộ máy, thay đổi chiến lược từ các sản phẩm nám sang các sản phẩm thương hiệu KYS. Nhưng chúng ta thay đổi đều là có lý do. Với tầm nhìn trong 10 năm tới những sản phẩm thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng sẽ chiếm được ưu thế, sự thay đổi này là cần thiết. Mặc dù đó là khó khăn, là thách thức với cả BLĐ & toàn thể CBNV TA Holdings, nhưng nếu như chúng ta có được tinh thần của người Isreal – dám nghĩ, dám làm, dám mơ lớn, cùng nhau nỗ lực thực hiện mục tiêu chung thì chắc chắn chúng ta cũng sẽ đạt được sự phát triển thần kỳ như Isreal”.

Lắng nghe câu chuyện của hai diễn giả, chị Nguyễn Thị Phương – Trưởng phòng Kinh doanh có chia sẻ cuối chương trình: “Quả thực sau khi nghe hai diễn giả chia sẻ về câu chuyện Isreal, bản thân tôi cũng thật sự ấn tượng về đất nước & con người nơi đây. Như anh Tuấn nói, hiện tại, nguồn nhân lực của TA Holdings tuy còn hạn hẹp nhưng toàn thể cán bộ và nhân viên trong tập đoàn đã và đang cố gắng làm việc và cống hiến hết mình để xây dựng tập đoàn ngày càng vững mạnh, tạo bước tiền đề để vươn ra thế giới. Tôi tin rằng trong tương lai gần TA Holdings sẽ là một tập đoàn tiên phong, đứng đầu về lĩnh vực mỹ phẩm của Việt Nam.

Hy vọng với niềm tin của chị Phương cũng như bài học từ câu chuyện Isreal từ hai diễn gia, CBNV TA Holdings sẽ ngày càng đoàn kết hơn, cùng nhau nỗ lực để TA Holdings cũng sẽ có sự phát triển thần kỳ như Isreal theo lời anh Tuấn nói.

Xin chào và hẹn gặp lại các anh chị tại Talk Show cuốn sách tiếp theo.