Chương trình Sharing số 12 – Sức mạnh của đoàn kết

2019-12-24 11:57:29

Trải qua 11 chương trình chia sẻ về bài học cuộc sống, sáng ngày 23/12/2019, TA Holdings tổ chức chương trình Sharing cuối cùng của năm 2019 - “Sharing số 12 – Sức mạnh của đoàn kết” với sự chia sẻ của khách mời Nguyễn Thị Hồng (Phòng Nhân sự).

CBNV cùng nhau “đón đợi” Sharing số 12

Mở đầu chương trình, chị Nguyễn Thị Hồng đã nhấn mạnh sự đoàn kết luôn luôn hiện hữu xung quanh chúng ta mà có đôi khi chúng ta không nhận ra:

- Ngay từ lúc nhỏ chúng ta đã được học 5 điều bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng trong đó điều thứ 3 có nhấn mạnh: “Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt”. - Bác cũng là người luôn luôn động viên tinh thần nhân dân, những chiến sĩ tham gia kháng chiến bằng câu nói: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. - Hay như gần đây là sự chuyển biến mạnh mẽ của nền bóng đá Việt Nam đã có những thành tích vượt trội trong 2 năm 2018 & 2019 bởi không chỉ nhờ vào sự huấn luyện tài tình của HLV Park mà còn nhờ sự kết nối chặt chẽ, đoàn kết giữa các cầu thủ.

Chị Nguyễn Thị Hồng tại chương trình

Chị Hồng đã chứng minh trong một số trường hợp, việc hoạt động đội nhóm sẽ hiệu quả hơn rất nhiều thông qua một đoạn clip về thế giới động vật. Câu chuyện về 4 loài vật khác nhau: Kiến, đom đóm, chim cánh cụt & cua, chúng đều có một đặc điểm chung là nhỏ bé, bị động vật khác tìm cách hại. Tuy nhiên, thay vì đơn lẻ, chúng đều hợp sức lại, hỗ trợ nhau chiến thắng kẻ thù.

CBNV cùng nhau xem đoạn video clip về tinh thần đoàn kết

Đối với anh Phạm Anh Dũng (TP. KD TMĐT thị trường Quốc tế), anh ấn tượng nhất đó là hình ảnh chim cánh cụt. Bình thường vốn lẽ chậm chạp, nhưng khi nhìn thấy sự nguy hiểm khi “cá heo sát thủ” lao tới, chúng đã dồn nhau lại, nghiêng tảng băng khiến cho kẻ thù phải từ bỏ mục tiêu.

Anh Phạm Anh Dũng đang phát biểu tại chương trình

Đối với chị Triều Kiều Chinh (Phòng Marketing Thương hiệu), chị nhớ nhất là đàn cua, khi nhìn thấy con chim từ xa bay tới, đàn cua đã cùng nhau đưa càng lên, khiến cho con chim mất sạch lông và cũng nhờ đó thoát khỏi nguy hiểm.

Đó mới chỉ là hai trong số bốn câu chuyện trong đoạn clip chị Hồng mang tới chương trình. Tựu chung lại chúng đều có điểm chung là kết hợp lại, tạo thành một tập thể vững mạnh. Giống như chị Linda chia sẻ đó là: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau”.

Trở lại với TA Holdings, “TA Holdings của chúng ta hiện tại đã và đang khá đoàn kết với nhau, đặc biệt là đoàn kết trong nội bộ phòng ban, điển hình có thể kể tới bộ phận Kinh doanh hay như bộ phận Maketing...”- Chị Hồng chia sẻ.

Đại diện bộ phận Kinh doanh, chị Trần Thị Quỳnh chia sẻ bí kíp: “Đối với phòng ban kinh doanh, mọi người đều vui vẻ hòa đồng và khá có trách nhiệm trong công việc, nỗ lực thực hiện công việc, khi gặp khó khăn thì cũng hỗ trợ nhau, ví dụ như gọi điện thoại, xác nhận đơn,...có thể là nhờ đó cả team có thể hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra.” Hay như đối với phòng Marketing, theo như anh Nguyễn Hữu Tuấn chia sẻ: “Để có thể hoàn thành tốt mục tiêu thì mỗi cá nhân đều phải đặt mục tiêu chung của tập thể lên trên, mình nghĩ đó là một trong những yếu tố để giúp hoàn nhiệm vụ được giao”.

Anh Nguyễn Hữu Tuấn (Phòng Marketing) đang phát biểu tại chương trình

Kết thúc chương trình, chị Nguyễn Thị Hồng nhắn nhủ tới CBNV: “Đoàn kết là một yếu tố rất quan trọng để tạo nên sự thành công của tập thể. Mỗi cá nhân đều có cá tính, sở thích riêng, tuy nhiên chúng ta đang sống trong một tập thể, để tập thể có thể tồn tại và phát triển chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết, hỗ trợ nhau không chỉ nội bộ mà có có sự kết nối với các phòng ban khác để cùng nhau xây dựng TA Holdings trong năm 2020 tới rực rỡ & thành công hơn so với 2019”.

Chị Nguyễn Thị Hồng tại chương trình

Lời nhắn nhủ của chị Hồng cũng chính là lời hứa của CBNV Tập đoàn. Mong rằng chúng ta – những thành viên của TA Holdings có thể giữ vững phong độ, giữ vững lời hứa, cùng nhau xây dựng một năm 2020 với những thành tích mới được xác lập.