Chương trình Sharing 11: “Đừng bỏ cuộc”

2019-11-19 10:11:51

Trong cuộc sống cũng như trong công việc, dù chủ động hay bị động thì mỗi người trong số chúng ta chắc chắn đã từng gặp khó khăn. Có người lựa chọn nỗ lực vượt qua thách thức, nhưng cũng có người lựa chọn thỏa hiệp rồi dừng lại và “Đừng bỏ cuộc” cũng chính là chủ đề Sharing số 11 mà chị Nghiêm Thị Ánh TP. Thương mại điện tử thị trường Việt Nam lựa chọn để chia sẻ tới CBNV TA Holdings trong sáng thứ 2 ngày 18/11/2019.

Là một người yêu thích thế giới động vật, chị Ánh cũng đem tới chương trình “hình ảnh” một “chú” sư tử & một “chú” gấu cùng câu hỏi: “Nếu như đối đầu nhau, loài vật nào sẽ chiến thắng?”. Gây bất ngờ khi hơn đa số CBNV TA Holdings lại lựa chọn con gấu là kẻ thắng cuộc.

Ảnh: Hình ảnh chú “gấu” & sư tử chị Nghiêm Thị Ánh đem tới chương trình

Và không phụ lòng tin của CBNV “chú” gấu nhỏ kia đã chiến thắng bằng tất cả nỗ lực của mình. Khi nhìn thấy sư tử, bản thân nó tìm mọi cách để bỏ chạy: Chạy đến cành cây, cành rơi xuống sông, “chú” gấu vẫn tiếp tục bơi để tìm lối thoát khỏi “loài vật ăn thịt” kia. Nước chảy siết, “kéo” chú gấu đối diện với sư tử, đối diện với ranh giới của sự sống và cái chết. Thay vì ôm đầu sợ hãi, gấu nhỏ gào thét bằng tất cả sức lực còn lại của mình. Kết quả cuối cùng, sư tử phải quay đầu bỏ đi, vì tiếng gào thét của gấu nhỏ đã “lôi kéo” đồng loại của nó đến.

Ảnh: CBNV cùng nhau xem đoạn video clip

Clip kết thúc chính là lúc “chú” gấu nhỏ quay trở về với đồng loại. Chị Ánh cũng chia sẻ về lý do lựa chọn clip này: “Con gấu trong đoạn clip, dù run sợ trước sư tử nhưng vẫn chưa từng bỏ cuộc. Ít nhất 03 lần trong clip “chú” gấu đã đối mặt với sư tử nhưng nó vẫn không đầu hàng. Nếu như gấu con thỏa hiệp thì có lẽ đã trở thành miếng mồi ngon cho sư tử, nhưng nó lại làm ngược lại, quyết không bỏ cuộc để mở ra những cơ hội mới. Tôi thấy đâu đó, giống hình ảnh của Chúng ta, đâu đó cũng có lúc chúng ta gặp khó khăn, muốn bỏ cuộc, nhưng nếu như chúng ta bỏ cuộc, có lẽ đã không có những cơ hội mới mở ra.”

Câu chuyện “Sư tử và gấu” cũng thu hút được nhiều chia sẻ của CBNV về những khó khăn của mình. Và chị Triệu Kiều Chinh (CV Marketing Content) một tấm gương sáng về sự cố gắng của TA Holdings chia sẻ về câu chuyện của mình: “Thời điểm trước đây khi tôi quyết định ở lại Hà Nội, theo nghề báo cũng đã từng gặp khó khăn khi phải vừa chăm sóc con nhỏ, vừa phải làm việc. Công việc thường xuyên phải thức khuya, cũng ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của con. Thay vì lựa chọn về quê, cho ông bà chăm, tôi quyết định tìm kiếm một công việc khác, vẫn có thể đủ tiền chi trả ở lại Hà Nội, vừa có nhiều thời gian chăm sóc con cái. Tôi thật sự cũng không biết điều gì đã giúp tôi vượt qua khó khăn như vậy, nhưng với mong muốn con cái sau này có cuộc sống tốt hơn, tôi vẫn nỗ lực làm việc và trụ lại nơi đây”.

Ảnh: Chị Triều Kiều Chinh đang chia sẻ tại chương trình

Lắng nghe câu chuyện của chị Chinh, chị Ánh cũng có chia sẻ câu chuyện của bản thân khi đã từng gặp khó khăn ở TA Holdings: “Khi làm việc và gắn bó ở TA Holdings khoảng 5 tháng, có một khoảng thời gian tôi thấy mình bị chững lại, vì mình đã quen với công việc, cảm thấy công việc dập khuôn, muốn bứt phá những lại chưa tìm ra cách. Tôi cũng đã từng suy nghĩ hay là mình tìm một lối đi khác. Nhưng sau đó, tôi lại thấy có gì đó nuối tiếc tại nơi này - môi trường trẻ, mọi người hòa đồng. Tôi đã tìm đến chị Trang (TP.Marketing Thương hiệu) - một người có cái nhìn tích cực trong công ty, và thật sự tôi đã suy nghĩ thay đổi để tìm kiếm niềm vui trong công việc. May mắn là anh Dũng - TP. Thương mại điện tử (TT. Quốc tế), chị Linda - PGĐ. TA Holdings hay anh Tuấn - TGĐ. TA Holdings đã chỉ dẫn cho mình rất nhiều, đã trao cho mình rất nhiều cơ hội & nhiều đối tác giúp mình phát triển và có được như ngày hôm nay. Mình cũng biết là đâu đó ở đây, các bạn sales, hay các bạn nhân sự cũng sẽ nhiều lúc gặp khách hàng hay ứng viên, không nghe máy, bom hàng, bùng phỏng vấn nhưng các bạn đừng buồn chán, đừng bỏ cuộc. Chỉ cần chúng ta đừng bỏ cuộc thì cơ hội mới sẽ mở ra cho chúng ta”.

Ảnh: Chị Nghiêm Thị Ánh tại chương trình

Với thông điệp vô cùng ý nghĩa gửi đến toàn bộ CBNV TA Holdings: “ Chúng ta không bỏ cuộc chắc chắn cơ hội sẽ mở ra cho chúng ta” - Một thông điệp vô cùng ý nghĩa mà chị Nghiêm Thị Ánh mong muốn chia sẻ và lan tỏa tới CBNV qua chương trình Sharing số 11. Mong rằng thông qua chương trình này, chúng ta sẽ có cái nhìn tích cực hơn, nỗ lực hơn và hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống.