Chương trình Sharing 09: “Sự Hạnh phúc”

2019-09-18 05:04:13

Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn luôn bị kìm hãm bởi công việc, bộn bề xung quanh mà quên mất đi ý nghĩa cốt lõi của cuộc sống đó là làm cho bản thân mình hạnh phúc. Hai từ “hạnh phúc” nghe đơn giản nhưng không phải ai cũng thấu hiểu và trân trọng. Hiểu được lẽ đó, sáng ngày 16/09/2019, TA Holdings tổ chức chương trình Sharing số 09 - “Sự hạnh phúc” để cùng nhau thảo luận và đưa ra bài học về vấn đề này. Chương trình có sự tham dự đông đủ của CBNV và đặc biệt là sự dẫn dắt của khách mời – anh Nguyễn Hữu Tuấn – Trưởng nhóm Thiết kế (Phòng Marketing Thương hiệu).

(Ảnh: CBNV TA Holdings nhiệt liệt hưởng ứng chương trình Sharing)

Trước khi kể về câu chuyện của mình, anh Tuấn đưa ra câu hỏi dành cho các CBNV trong văn phòng: “Quan điểm của mọi người như thế nào về hạnh phúc?”. Có rất nhiều quan điểm được đưa ra. Đối với chị Nghiêm Thị Ánh (CV Thương mại điện tử): “Hạnh phúc đối với chị đơn giản là được làm những điều mình thích”. Đối với chị Triệu Kiều Chinh (CV Marketing Content) chia sẻ: “Hạnh phúc với những người con xa quê là được trở về nhà”. Còn đối với chị Nguyễn Thị Huệ (TP.Kinh doanh KYS & Tẩy lông): “Chị sẽ cảm thấy hạnh phúc nếu như bản thân có thật nhiều sức khỏe & con cái khỏe mạnh khôn lớn. Bên cạnh đó, nếu như mọi người vui thì chị cũng cảm thấy vui.

(Ảnh: Chị Triệu Kiều Chinh chia sẻ tại chương trình)

Mỗi người đều có những quan điểm riêng. Thay vì trả lời câu hỏi đã được đưa ra trước đó, anh Tuấn chia sẻ tới các CBNV tham dự chương trình một đoạn phim ngắn. Câu chuyện kể về lũ chuột luôn đi tìm hạnh phúc nhưng luôn không hiểu hạnh phúc là gì. Chúng có được bữa ăn như chúng mong muốn, có được ô tô như chúng khao khát,…nhưng kết quả, lũ chuột vẫn không vui. Thậm chí, khi chúng có được tiền tài chúng không biết trân trọng để cuối cùng lại bị chính đồng tiền đó kìm hãm.

(Ảnh: CBNV cùng nhau xem một đoạn clip)

Đoạn phim để lại cho CBNV nhiều suy nghĩ. Đối với chị Linda Nguyễn (Giám đốc Nhân sự) chia sẻ: “Chị cảm giác những chú chuột trong clip chính là hình ảnh của chính chúng ta. Khi chúng ta có tiền, giống như lũ chuột có xe. Chúng vẫn không vui. Ngay cả khi tìm đến chất kích thích, chúng chỉ vui vẻ, đánh lừa cảm giác rồi đến khi tỉnh lại vẫn không vui. Vậy thật sự điều gì khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, chúng ta có thật sự hạnh phúc không? Đó là một câu hỏi khiến chúng ta phải suy ngẫm.” Cũng giống như chị Linda Nguyễn, chị Trần Thị Thùy Trang trăn trở: “Cuộc sống thật sự quá xô bồ, con người sẽ cảm thấy hạnh phúc khi trở về cuộc sống tự do, nhưng khát khao tự do của con người lại luôn bị kìm hãm bởi cuộc sống thực”.

(Ảnh: Chị Trần Thị Thùy Trang chia sẻ tại chương trình)

Nói về lý do chia sẻ đoạn clip ngày hôm nay, anh Tuấn nói: “Đoạn clip chính là hiện thân của chúng ta – của con người trong cuộc sống hiện tại. Người ta cứ vô thức chạy theo những biển báo, pano chỉ dẫn về hạnh phúc. Ta cứ chạy theo đồng tiền mà không biết rằng chúng có mang lại niềm vui cho chúng ta hay không?

(Ảnh: Anh Nguyễn Hữu Tuấn đang chia sẻ tại chương trình)

Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ thêm: “Có những người có được tiền bạc nhưng họ vẫn không cảm thấy hạnh phúc. Đồng tiền ở ngay gần, thay vì họ trân trọng, nắm bắt họ lại lựa chọn dửng dưng đến cuối cùng, không có được, lại mải miết tìm kiếm. Ta cứ chạy mãi theo những thứ xa vời mà quên đi mất những điều nhỏ nhặt xung quanh. Cuối cùng vướng vào cạm bẫy ngột ngạt của công việc, của tiền bạc. Chúng ta bị cuốn theo cạm bãy của tiền tài, danh vọng, mà quên đi rằng hạnh phúc có thể đến từ những điều nhỏ nhoi trong cuộc sống. Thế nào là hạnh phúc chỉ có bản thân chúng ta hiểu rõ nhất. Quay trở lại với câu hỏi khi bắt đầu chương trình – “Quan điểm của mọi người thế nào về sự hạnh phúc?” Thật ra không có một đáp án chính xác nào cho khái niệm này. “Làm thế nào để hạnh phúc?” – Điều đó chỉ có bản thân mỗi người trong chúng ta mới có thể trả lời được”. Cảm ơn anh Tuấn về những chia sẻ câu chuyện về hạnh phúc. Câu hỏi “Làm thế nào để hạnh phúc?” đã tạo nên một cái kết mở khép lại chương trình Sharing số 09. Hy vọng những câu chuyện, bài học mà Sharing đem lại sẽ giúp CBNV có cái nhìn tích cực hơn và nỗ lực phấn đấu hơn trong cuộc sống. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình tiếp theo của TA Holdings.