Chương trình Sharing 08 – “Bài học về sự kiên trì”

2019-08-27 17:39:58

Sáng ngày 26/08/2019, TA Holdings tổ chức chương trình Sharing số 08 – “Bài học về sự kiên trì” với sự tham gia của toàn thể CBNV tập đoàn & sự chia sẻ của diễn giả Trần Thị Thùy Trang – TP Marketing Thương hiệu.

(Ảnh: CBNV TA Holdings hân hoan chào đón chương trình)

Trước khi bắt đầu chương trình, chị Thuỳ Trang đã cho CBNV khởi động một tuần mới với trò chơi nhìn ảnh đoán nhân vật - "Người ấy là ai?". Phần thi diễn ra hào hứng với mỗi nhân vật được giải đáp tương ứng với một phần quà thú vị. Những nhân vật lần lượt được gọi tên bao gồm: Harland Sanders - ông chủ KFC, Donald Trump, Nick Vujicic & Thomas Edison. Tất cả họ đều có điểm chung đó là tính cách kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn.

(Ảnh: Chị Trần Thị Thùy Trang đang hướng dẫn trò chơi “Người ấy là ai”)

Trong bốn nhân vật nổi tiếng được nhắc tới, chị Trang ấn tượng nhất là nhà phát minh vĩ đại đã đem ánh sáng tới cho nhân loại - Thomas Edison - với việc sáng tạo ra chiếc "bóng đèn" mà chúng ta vẫn đang sử dụng đến ngày hôm nay. Chị Trang cũng chia sẻ thêm: "Trước khi tìm ra bóng đèn, Edison đã từng thất bại tới hơn 10.000 lần". Chị nhấn mạnh con số 10.000: "Không phải 100, 1000 mà tới 10.000 lần. Một con số không tưởng. Tuy nhiên, khi được nói về số lần thất bại của mình, Edison chia sẻ quan điểm lạc quan - Tôi không thất bại, tôi thành công 9.999 lần trong việc tìm ra nguyên vật liệu không phù hợp, và 1 lần thành công trong việc tìm ra nguyên vật liệu phù hợp cho việc chế tạo bóng đèn”. Quả thực, nếu không có sự kiên trì của Edison, thì có lẽ nhân loại của chúng ta vẫn sống trong bóng tối, nếu như Thomas Edison chỉ thử một lần, hai lần, 100 lần hay thậm chí là 1000 lần rồi bỏ cuộc thì những phát minh vĩ đại như máy thu ấm, máy chiếu phim,…đã không được xuất hiện.

Quay trở về với bài toán TA Holdings, khi được hỏi về sự kiên trì có tác dụng như thế nào trong cuộc sống, chị Nguyễn Thị Phương – TP Kinh doanh KYS có chia sẻ: “Đối với công việc sales, tưởng là đơn giản nhưng không. Trong sales phải có sự kiên trì rất lớn, không được nản chí, không phải tư vấn lần 1, lần 2 thì họ sẽ mua mà chúng ta phải kiên trì, liên tục lắng nghe khách hàng để họ tin tưởng & quyết định sử dụng sản phẩm của mình.”

(Ảnh: Chị Nguyễn Thị Phương chia sẻ tại chương trình)

Từ lời chia sẻ của chị Phương & câu chuyện của Thomas Edison, chị Trang nhấn mạnh một lần nữa: “Thành công thực chất là sự kiên trì sau nhiều lần thất bại & không bao giờ từ bỏ. Chỉ khi nào bạn thật sự có mục tiêu và cố gắng kiên định theo đuổi mục tiêu đó, linh hoạt với các phương án hành động chắc chắn bạn sẽ đạt được những thành tựu & thành công mong muốn”.

Cuối chương trình, chị Trần Minh Anh (Chuyên viên Content – phòng Marketing Thương hiệu) có chia sẻ: “Qua những lời chia sẻ của chị Trang, tôi đã rút được cho mình một bài học lớn. Trong công việc viết content của mình, bản thân tôi nhận thấy mình phải cố gắng rất nhiều, luyện đi luyện lại, sửa và viết liên tục để có thể ra một sản phẩm thu hút người xem. Đó chắc chắn phải là một quá trình bền bỉ, cố gắng & nỗ lực không ngừng”.

(Ảnh: Chị Minh Anh đang chia sẻ tại chương trình)

 Nhờ bài học về sự kiên trì của chị Trang, toàn thể CBNV TA Holdings đều thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực sẽ kiên định với mục tiêu của bản thân nói riêng & sứ mệnh của Tập đoàn nói chung. Hy vọng trong tương lai, chúng ta sẽ thấy một TA Holdings vững mạnh với những con người kiên định, đầy nhiệt huyết.

(Ảnh: Tập thể TA Holdings thể hiện sự quyết tâm thay đổi trong thời gian tới)