Chương trình Sharing 03 – “Dám ước mơ, dám thực hiện”

2019-06-19 11:36:00

Cuộc sống sẽ thật tẻ nhạt biết bao khi chúng ta sống mà không có ước mơ, không có hoài bão, khát vọng. Ước mơ như món ăn tinh thần giúp chúng ta sống tốt hơn, cho chúng ta động lực sống mỗi ngày.

Nhằm tiếp thêm động lực cho CBNV TA Holdings về suy nghĩ “Dám ước mơ, dám thực hiện”, sáng ngày 17/06/2019, chị Vũ Thị Hải Yến - Quyền Kế toán trưởng đã chủ trì chia sẻ tại chương trình Sharing thường kỳ số 03 cùng với sự có mặt của toàn thể CBNV Tập đoàn.

(Ảnh: CBNV nhiệt liệt hưởng ứng chia sẻ của Chị Vũ Thị Hải Yến)

Thay vì cho CBNV trải nghiệm thông qua trò chơi hay các câu đố như các chương trình trước, chị Yến chia sẻ một clip về hành trình thực hiện ước mơ của chú chim Kiwi – một loài chim biểu tượng của NewZealand với khao khát được bay trên bầu trời. Để thực hiện hóa ước mơ đó, chú chim đã tạo ra 1 rừng cây dọc theo vách núi, các cây đứng theo chiều ngang. Và để giữ được cho các cây đó có thể đứng ngang được, chú chim đã đóng rất nhiều đinh vào từng gốc cây. Cuối clip là hình ảnh chú chim nhỏ thả mình qua các ngọn cây, từ trên đỉnh đồi, tận hưởng cảm giác như những loài chim khác đang bay trên bầu trời. Chú chim đã rơi những giọt nước mắt hạnh phúc vì cuối cùng chú cũng đã thực hiện hóa được ước mơ của mình, mặc cho việc gieo mình qua những ngọn cây đó có thể mang đến cho chú nhiều hiểm nguy.

(Ảnh: CBNV TA Holdings cùng xem đoạn phim ngắn về chú chim Kiwi)

Cái kết mở của đoạn phim ngắn đã gợi lên nhiều suy nghĩ cho những người xem. Anh Hà Trường Sơn - Trường phòng Kinh doanh Thị trường chia sẻ: “Thật ra loài chim Kiwi này rất thông minh, đã biết lừa chính bản thân mình để thực hiện ước mơ của mình. Và cũng thật đáng ngưỡng mộ khi loài chim này lại dám can đảm, thực hiện hóa câu nói: Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”.

Cuối chương trình, chị Yến đúc kết lại: “Ước mơ của mỗi con người là khác nhau, tuy nhiên ước mơ sẽ mãi chỉ là mơ ước nếu như các bạn không có kế hoạch hành động cụ thể. Mỗi chúng ta hãy sống một cuộc đời đáng sống, để mỗi ngày là một ngày vui và cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa"

(Ảnh: Chị Yến đúc kết lại bài học rút ra từ loài chim Kiwi)

Chắc chắn những chia sẻ của chị Yến đã truyền thêm sức mạnh cho CBNV tham dự chương trình Sharing số 03 – “Dám ước mơ, dám thực hiện”. Hy vọng rằng trong những số tiếp theo Sharing không chỉ là một hình thức để BLĐ thực hiện giá trị cốt lõi của TA Holdings “Học tập và sáng tạo” mà Sharing sẽ tiếp tục trở thành chương trình thường kỳ hàng tuần đem lại những bài học quý giá và ý nghĩa đến cho toàn thể CBNV.