Chương trình Sharing 02 – “Bí mật của thành công”

2019-06-12 11:18:55

Bí mật của người thành công không chỉ tìm ra con đường mới, họ còn có thể biến những điều bình thường trở nên "thần thánh". Trong chương trình sharing số 02 với chủ đề “Bí mật của thành công” diễn ra tại Tập đoàn TA Holdings với sự dẫn dắt duyên dáng của anh Phạm Anh Dũng – TP Kinh doanh Thương mại Điện tử cùng với sự có mặt của Ban lãnh đạo Tập đoàn và toàn thể CBNV TA Holdings. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu những yếu tố “bình thường” để tìm câu trả lời cho câu hỏi “Bí mật của thành công” nhé.

(Hình ành CBNV hào hứng tham gia chương trình)

Khởi động chương trình, anh Dũng mời 10 CBNV chơi game đếm số từ 01 đến 30, bước nhảy trong khoảng từ 01 đến 03 số, ai đếm đến số 30 trước người đó sẽ dành chiến thắng và nhận một phần quà từ chương trình. Trò chơi tuy đơn giản nhưng hầu hết CBNV tham gia đều không dành được chiến thắng. Vậy bí mật câu trả lời ở đây là gì?

(Hình ảnh CBNV chuẩn bị tham gia trò chơi)

Anh Dũng cho rằng, xuất phát từ chính sự lo lắng của các bạn khi bắt đầu trò chơi, không chủ động bắt đầu trước, ko nắm được quy luật của trò chơi. Bởi theo anh, nếu như không là người xuất phát đầu tiên thì gần như cơ hội bạn trở thành người chiến thắng là không có. Cũng giống như trong công việc, nếu như không chủ động thì bạn khó có thể đạt kết quả tốt, công việc không đạt hiệu quả cao.

Cũng theo anh Dũng, bên cạnh sự chủ động, để thành công trong công việc, mỗi cá nhân luôn phải có kế hoạch chi tiết, cụ thể và phải luôn luôn kiên trì với kế hoạch đó. Hầu hết CBNV khi tham gia trò chơi đều không có kế hoạch rõ ràng và luôn có xu hướng bỏ cuộc, không muốn chơi đến cùng vì nghĩ mình thua. Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm. Trong cuộc sống thường nhật, trong công việc, khi tham gia trò chơi hay các hoạt động khác chúng ta chắc chắn đều sẽ gặp khó khăn, cản trở. Tuy nhiên, nếu chúng ta bỏ cuộc thì không bao giờ có cơ hội thành công, hãy cứ bước tiếp và bình tĩnh tháo gỡ từng nút thắt chắc chắc sẽ vượt qua và gặt hái được thành công.

(Hình ảnh anh Dũng chia sẻ tại chương trình)

Qua phần chia sẻ của a Dũng, chắc hẳn chúng ta đã có câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi “Bí mật của thành công?”. Thành công không chỉ xuất phát từ sự may mắn, mà thành công còn là kết quả của một kế hoạch rõ ràng được xây dựng nên từ những con người chủ động và kiên trì quyết tâm hành động và làm việc.

Hy vọng sắp tới TA Holdings sẽ ngày càng có nhiều CBNV thành công hơn trong cuộc sống cũng như trong công việc. Cảm ơn anh Dũng về những chia sẻ về bài học về sự thành công. Hẹn gặp lại các bạn vào chương trình Sharing tuần tới.