[Human of TA] Bí kíp "ON TOP" của tôi - Cô thực tập sinh HRC NEU

2019-05-27 13:30:27
Xin chào, Mình tên là Nguyễn Khánh Linh - Sinh viên năm 1 của trường NEU - Đại học Kinh tế Quốc dân. Ngày hôm nay, mình muốn chia sẻ tới các bạn câu chuyện của chính bản thân mình. Mong rằng, sau khi đọc xong câu chuyện, các bạn sẽ có niềm tin, cảm hứng & tìm được một hướng đi cho con đường sắp tới của mình nhé!

Mình có một khởi điểm giống hầu hết các bạn sinh viên khác, hằng ngày cắp cặp sách đi học điểm danh rồi lại cắp cặp sách về nhà, hoàn toàn không có một chút định hướng nào về con đường phía trước. Bởi lẽ, mình vốn tưởng cuộc sống “màu hồng”, cứ học nhàng nhàng rồi kiếm cái bằng là ra trường sẽ có một công việc với mức lương “vài chục củ” trong tay.

Mình vẫn cứ mơ mộng như thế trong suốt gần 2 năm đại học. Rồi một ngày, mình đăng ký làm Cộng tác viên chương trình “Future HR Experts” - nơi mà mình được gặp những Giám đốc nhân sự - My idol của mình - Chị Linda Nguyễn (hiện là Giám đốc Nhân sự của Tập đoàn TA Holdings, nguyên quản lý đào tạo rất nhiều công ty thành viên - Tập đoàn VinGroup), nơi mà có thể giúp mình xác định được định hướng cho bản thân về nghề nhân sự, cũng là nơi mà mình đã hoàn toàn thức tỉnh được rằng những suy nghĩ đơn thuần của mình bấy lâu là hoàn toàn sai lầm.

(Ảnh: Future HR Experts - chương trình đưa mình đến với chị Linda Nguyễn)

Ấn tượng với những chia sẻ của chị Linda Nguyễn, mình đã trở nên thần tượng chị lúc nào không biết và nhờ có HRC-NEU mà mình may mắn được trở thành thực tập sinh Gene 1 của chị.

(Ảnh: Future HR Experts - chương trình đưa mình đến với chị Linda Nguyễn)

Người ta nói “Nếu muốn thành công, bạn cần có một Mentor giỏi”. Và đến bây giờ mình vẫn không hối hận đã chọn và tin tưởng chị làm người chỉ đường vạch lối cho mình bước đi trên con đường vào nghề.

Bắt đầu làm quen với công việc tuyển dụng, tuy thời gian đầu vẫn còn rất nhiều khó khăn nhưng nhờ có sự hướng dẫn tỉ mỉ từ tất cả thành viên của Phòng nhân sự Tập đoàn TA Holdings, mình đã có được một khởi đầu mãn nguyện với 70 CV trong vòng 20 ngày đầu tiên làm việc. Thừa thắng xông lên, tháng 4 mình đem về 40 CV tuy có thấp hơn nhưng bù lại chất lượng tuyển dụng & nhân sự cam kết ở lại làm việc cao hơn hẳn. Chính những thành tích đã đạt được trong 2 tháng ngắn ngủi (Tháng 03 & Tháng 04/2019) mà mình được ON TOP 2 lần trong đội ngũ tuyển dụng của hạng mục suất sắc thi đua của team Thực tập sinh.

Bí kíp ở đây không phải điều gì to tát mà chính là thành quả của sự nỗ lực và chăm chỉ làm việc không ngừng nghỉ. Những kỹ năng đọc được tâm lý ứng viên và đoán trước được những câu hỏi mà ứng viên sẽ đặt ra, kỹ  năng phỏng vấn và cách để bạn có thể tôi luyện bản thân và tự tin apply một công việc với mức lương xứng đáng với năng lực được chị Linda Nguyễn và đội ngũ nhân sự tập đoàn TA Holdings trực tiếp đào tạo.

Hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho tất cả những bạn vẫn còn đang chưa xác định được định hướng của mình. Hãy bắt đầu trải nghiệm thực tập tại TA Holdings ngay từ hôm nay ban nhé!

Mình quyết định, năm sau sẽ tiếp tục xin làm thực tập sinh tại TA Holdings để được học hỏi trong môi trường chuyên nghiệp tiếp.

Nhất định bạn sẽ không tiếc đâu. Tin mình đi ^^

Nguyễn Khánh Linh - TTS Gene 1 - Thực tập sinh Chiến binh 4.0